10/07/2019 - 10:08

Cantho Catfish chính thức vượt qua khủng hoảng 

(CTO) – Khán giả trở lại lấp đầy các khán đài, cùng với hồi phục sau chấn thương của Sang Đinh, sự trở về “mái nhà xưa” của DeAngelo Hamilton và phong độ chói sáng của Tâm Đinh; Cantho Catfish đã có trận thắng quan trọng trước Hồ Chí Minh City Wings vào tối 9-7, trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, với tỷ số 80-74, khuôn khổ Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2019.

Cantho Catfish đã khởi đầu mùa giải 2019 rất không thuận lợi, khi Hamilton đột ngột chia tay đội sau 2 trận giao hữu khởi động giải và ngoại binh thay thể chỉ đến Cần Thơ vài ngày trước khi mùa giải chính thức khởi tranh, nhưng chỉ đấu vài trận đầu đã bị chấn thương. Trong khi đó, Sang Đinh vẫn chưa thể thi đấu bình thường sau khi bị gãy xương cổ tay cách đây vài tháng. Hậu quả là trước trận đấu ngày 9-7, nhà đương kim vô địch VBA chỉ thắng 2 trận và thua 4 trận, lận đận ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Với người hâm mộ Cantho Catfish, bóng dáng nhà vô địch đã trở lại trong lần tiếp đón City Wings này. Hamilton - Tâm Đinh đã làm chủ rất tốt khu vực bảng rổ và khiến ngoại binh Wayne Martin của Wings không thể tiếp cận khu vực 3 này. Sang Đinh, Hiếu Thành áp sát đối thủ ở tất cả các vị trí, khóa chặt hai ngòi nổ quan trọng của Wings là Michael Soy và Vincent Nguyễn. Trong khi đó Phú Hoàng làm rất tốt vai trò hậu vệ điều phối bóng và triển khai tấn công hiệu quả.

Phú Hoàng bật cao ghi điểm cho Cantho Catfish. Ảnh Minh Thảo

Tuy vẫn còn những cập rập trong các bài phối hợp tấn công và đôi lúc các tay ném kém hiệu quả (trong hiệp 2 chỉ ghi được 7 điểm), nhưng tinh thần thi đấu của mùa giải 2018 đã trở lại với Catfish, khi liên tục làm bùng nổ trận đấu với những pha tấn công đẹp mắt, đầy kỹ thuật và tinh thần đồng đội trong hai hiệp 3 và 4 của trận đấu.

Thắng trận này, Cantho Catfish ghi tên là đội thứ 2 (sau Saigon Heat) có trận thắng trước City Wings vốn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 thắng, 2 thua. Còn Catfish cũng trở lại đường đua lọt vào vòng sau, khi vươn lên vị trí thứ ba bảng xếp hạng, với 3 thắng, 4 thua.

Khán giả trở lại lấp đầy các khán đài ủng hộ Cantho Catfish. Ảnh Minh Thảo

T.V

Chia sẻ bài viết