03/11/2012 - 09:08

Cần xem xét lại điều kiện để học chương trình chuyên viên chính

Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ chất vấn: Theo quy định hiện hành, người không có chứng chỉ chuyên viên thì không được học chương trình chuyên viên chính trong khi đã có bằng Cao cấp Lý luận Chính trị - Hành chính. Điều này khiến người có bằng Cao cấp Lý luận Chính trị - Hành chính phải học lại chương trình chuyên viên và chuyên viên chính. Công văn trả lời của Bộ Nội vụ như sau:

Việc tổ chức bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức là thực hiện quy định của Luật Cán bộ, công chức đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII. Triển khai, thực hiện Luật Cán bộ, công chức, ngày 5-3-2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 18/2010/NĐ-CP quy định về chế độ đào tạo, bồi dưỡng; trong đó, có chế độ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức.

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát nội dung các chương trình đào tạo lý luận chính trị - hành chính với các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch thực hiện theo Nghị định số 18/2010/NĐ-CP. Nếu chương trình có sự trùng lặp và đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn ngạch công chức sẽ sửa đổi quy định, cho phép thay thế hoặc miễn học những chuyên đề, nội dung trùng lặp.

Chia sẻ bài viết