10/09/2021 - 20:14

Cần Thơ triển khai xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại nhà 

Thực hiện: H.HOA

Từ ngày 9 đến 17-9-2021, các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ ra quân xét nghiệm cộng đồng diện rộng toàn dân. Khác với những lần xét nghiệm trước, lần này, đội lấy mẫu đến từng nhà ở/hộ dân để lấy mẫu test nhanh hoặc PCR mẫu gộp. Phóng viên ghi lại một số hình ảnh lấy mẫu tại khu vực An Hưng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng trong ngày ra quân đầu tiên.

Lực lượng công an đến nhà dân ghi thông tin, mời dân đi xét nghiệm. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho từng thành viên trong gia đình. 

Mẫu sau khi lấy được bảo quản bằng thùng lạnh. Cuối buổi sẽ chuyển về cho đơn vị xét nghiệm.

Ngày 10-9, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc tăng cường công tác xét nghiệm phòng, chống dịch  COVID-19. Theo đó, yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg; các nội dung trong công điện số 1099/CĐ-TTg và 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 1305/CĐ-BYT của Bộ Y tế. Chú ý định kỳ giám sát đánh giá đúng tình hình dịch tễ để phân loại các khu vực theo mức độ nguy cơ để triển khai thực hiện việc xét nghiệm thần tốc. 

Các quận, huyện chủ động chuẩn bị lực lượng y tế tại địa phương, hướng dẫn người dân tự lấy mẫu có sự giám sát của nhân viên y tế. UBND thành phố giao các quận, huyện chủ động thuê đơn vị có chức năng pháp lý để xét nghiệm cho địa phương. 

 

Chia sẻ bài viết