05/09/2021 - 20:44

Cần Thơ: Phấn đấu đến 15-9, từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới 

(CTO)- Ngày 5-9, UBND TP Cần Thơ ban hành kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn thành pháo đài trong phòng, chống dịch COVID-19.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân quận Bình Thủy. 

Theo đó, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch; kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, mở rộng "vùng xanh", siết chặt và thu hẹp "vùng đỏ", "vùng cam", quyết tâm thực hiện "xanh hóa" địa bàn, phấn đấu đến ngày 15-9-2021 từng bước đưa TP Cần Thơ trở về trạng thái bình thường mới.

Thành phố sẽ thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội, cách ly, "ai ở đâu ở yên đó"; đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân phải thiếu ăn, thiếu mặc.

Người dân phải được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân tại các địa bàn xã, phường, thị trấn. Tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch để người dân biết, người dân hiểu, người dân tin, người dân làm cùng với hệ thống chính trị để chống dịch hiệu quả.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và truyền thông hướng dẫn UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn thiết lập đường dây nóng đảm bảo ít nhất 4 số điện thoại tiếp nhận ở mỗi quận, huyện và ít nhất 4 số điện thoại tiếp nhận ở mỗi xã, phường thị trấn.

Sở Y tế đảm bảo đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế; điều động phân công nhân lực từ trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa quận huyện hỗ trợ cho trạm y tế để nâng cao năng lực. Xây dựng quy trình hội chẩn từ xa bằng hình thức trực tuyến...  

UBND  xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch thành pháo đài trong công tác phòng chống dịch; chủ động điều tra dịch tễ kịp thời đối với các trường hợp F0, truy vết F1, F2; chăm lo đời sống cho người dân trên địa bàn, đặc biệt chú ý đến các đối tượng yếu thế, khó khăn, không để người dân thiếu ăn thiếu mặc không tiếp cận được dịch vụ y tế.

Rà soát thống kê lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và các đối tượng khó khăn khác để kịp thời đề nghị hỗ trợ theo quy định. Đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của danh sách đối tượng, không để xảy ra tiêu cực.

Tổ chức hiệu quả hoạt động của trạm y tế, phân công cụ thể nhân sự trực tổng đài 24/24; công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của xã, phường, thị trấn, cán bộ ấp, khu vực để người dân liên hệ trong trường hợp cần thiết.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết