06/11/2020 - 05:14

Cần Thơ là ngọn cờ tiên phong trong hoạt động đối ngoại nhân dân của khu vực 

(CT) - Ngày 5-11-2020, đồng chí Lê Quang Mạnh, Bí  thư Thành ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành của thành phố tiếp đoàn công tác do bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) Việt Nam làm Trưởng đoàn, đến làm việc với TP Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp đoàn công tác LHCTCHN Việt Nam. Ảnh: HỒNG VÂN

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp đoàn công tác LHCTCHN Việt Nam. Ảnh: HỒNG VÂN

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Nga cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố; đồng thời, thông tin sơ lược về tình hình hoạt động đối ngoại nhân dân hiện nay. Thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của nước ta đạt nhiều thành tựu, được bạn bè thế giới đánh giá cao. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 với nhiều khó khăn, thách thức nhưng vừa qua, LHCTCHN Việt Nam cũng như LHCTCHN các tỉnh, thành đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động hỗ trợ người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế… Riêng TP Cần Thơ luôn là ngọn cờ tiên phong trong các hoạt động đối ngoại nhân dân của khu vực. Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn lãnh đạo TP Cần Thơ sẽ tiếp tục quan tâm, nâng cao công tác đối ngoại nhân dân tại địa phương; trong đó, quan tâm xem xét về cơ chế nhân sự, phương tiện, chính sách cho người làm công tác đối ngoại nhân dân…

Đồng chí Lê Quang Mạnh đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của LHCTCHN Việt Nam đối với hoạt động đối ngoại nhân dân của TP Cần Thơ. Đồng thời cho biết hoạt động giao lưu đối ngoại tại TP Cần Thơ không ngừng được tăng cường, đạt nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, Cần Thơ sẵn sàng là cầu nối triển khai các chương trình, dự án của các tổ chức phi chính phủ đến các tỉnh, thành trong khu vực. Xác định tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, TP Cần Thơ sẽ tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng về hoạt động đối ngoại, chỉ đạo hoạt động của LHCTCHN thành phố ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đối ngoại trong tình hình mới.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (bên trái) tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (bên trái) tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam.

* Cùng ngày, LHCTCHN Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác đối ngoại nhân dân giữa Liên hiệp các tỉnh phía Nam năm 2020 tại TP Cần Thơ. 

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin về việc triển khai thực hiện một số Chỉ thị, quy định của Đảng và Nhà nước mới ban hành liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19-9-2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của LHCTCHN Việt Nam trong tình hình mới và Kết luận 158-TB/TW ngày 2-1-2020 của Ban Bí thư về “Tiếp tục thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị khóa XI về hội quần chúng trong tình hình mới”. Dịp này, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm về thực tiễn triển khai các chỉ thị; thảo luận về công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân trong bối cảnh mới;…

Hội thảo là dịp để lãnh đạo, cán bộ Liên hiệp các tỉnh, thành giao lưu học hỏi, hỗ trợ nhau đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường chất lượng hoạt động thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết