13/08/2016 - 16:31

Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016

Cần Thơ hoàn thành mục tiêu

Khép lại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX năm 2016 tại Thanh Hóa và Nghệ An, đoàn VĐV Cần Thơ giành được 18 HCV, 24 HCB, 22 HCĐ, đứng hạng 5 toàn đoàn. Đây là kết quả khá bất ngờ, thành công ngoài mong đợi của đoàn Cần Thơ khi chỉ tiêu ban đầu là lọt vào tốp 10.

Tham dự HKPĐ toàn quốc năm 2016, Cần Thơ cử 220 VĐV thi đấu 11 môn thể thao là Điền kinh, Bơi lội, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Đẩy gậy, Cờ vua, Karatedo, Taekwondo và Vovinam. Không nằm ngoài dự đoán, các môn thể thao được mong đợi như Vovinam, Karatedo, Taekwondo, Đẩy gậy đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, Vovinam đoạt được 8 HCV (đứng thứ 2 toàn đoàn, sau TP Hồ Chí Minh), Karatedo, Taekwondo cùng đoạt 4 HCV và Đẩy gậy đóng góp 2 HCV. Ông Nguyễn Hữu Nhân, Phó đoàn thể thao Cần Thơ tham dự HKPĐ toàn quốc năm 2016, cho biết thành tích ở HKPĐ toàn quốc năm nay rất đáng quý bởi so với các đơn vị xếp hạng trên như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Phú Thọ, số lượng VĐV của Cần Thơ chỉ bằng một nửa và rất nhiều nội dung Cần Thơ không thi đấu. Số HCV của Cần Thơ đoạt được nhiều hơn đoàn hạng Tư là Phú Thọ đến 7 HCV, chỉ kém đoàn hạng Ba là Thanh Hóa 2 HCV (do HKPĐ xếp hạng dựa trên tổng số điểm của tất cả các môn mà các đoàn tham dự).

Đội Bóng đá nữ THPT Cần Thơ đoạt HCĐ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Ảnh: Phước Kha

Một thành công khác của thể thao Cần Thơ ở HKPĐ toàn quốc lần này là các môn thể thao đều giới thiệu những gương mặt VĐV triển vọng. Chẳng hạn, ở môn Taekwondo, Ngô Quốc Trung giành HCV đối kháng 63 kg nam, Trần Quang Tuấn giành HCV quyền cá nhân nam, Vương Thị Kim Thoa và Nguyễn Thị Hiếu đoạt HCV đối kháng nữ. Môn Vovinam, VĐV Nguyễn Minh Tân đoạt đến 2 HCV nội dung quyền và 1 HCĐ đối kháng, Nguyễn Tấn Lợi đoạt 2 HCV quyền và 1 HCB đối kháng, Phạm Văn Hiện 1 HCV đối kháng và 1 HCV quyền…

Góp công cho thành tích chung của đoàn Cần Thơ còn phải kể đến chiếc HCĐ của đội Bóng đá nữ THPT. Ở các kỳ HKPĐ toàn quốc trước đây, các đội Bóng đá chỉ đạt thành tích tốt nhất là vào bán kết. Không chỉ giành HCĐ, 3 VĐV Đinh Thị Ngọc Hân, Lê Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Tuyết Quỳnh của đội bóng đá nữ THPT đã được các CLB Bóng đá lớn ở TP Hồ Chí Minh mời hợp tác.

Tại HKPĐ toàn quốc 2012, Cần Thơ đứng thứ Ba toàn đoàn, nhưng khi đó có lợi thế sân nhà và lực lượng tham gia đông đảo, đầy đủ tất cả các nội dung. Còn tại HKPĐ toàn quốc năm 2016, Cần Thơ được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải thi đấu ở nơi xa, lực lượng khá mỏng. Với thành tích đáng ghi nhận của các VĐV học sinh Cần Thơ tại HKPĐ toàn quốc năm nay, hy vọng thể thao học đường Cần Thơ sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho biết sẽ kết hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức tuyên dương các đội thể thao đạt thành tích cao. Từ thành công này, phong trào thể thao sẽ được khuyến khích hơn nữa trong các trường học, tạo nền tảng cho phát triển thể thao thành tích cao ở địa phương.

Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết