26/05/2019 - 08:47

Cần Thơ đầu tư trở lại đội Bóng rổ nam  

Theo Thông báo số 26/TB-HĐTC.VĐV, ngày 25-4-2019 của Hội đồng tuyển chọn và đào tạo VĐV thể thao thành tích cao TP Cần Thơ, đội Bóng rổ nam Cần Thơ sẽ tập luyện trở lại, tiếp tục hợp đồng với Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ, tính từ ngày 1-5-2019. Việc đội Bóng rổ nam được đầu tư lại đã mang đến sự phấn khởi cho các VĐV, bởi hiện chủ trương tìm nguồn đầu tư xã hội hóa vẫn chưa có tín hiệu tích cực nào.

Đội tuyển Bóng rổ nam Cần Thơ (ảnh, phải) thi đấu tại Giải vô địch bóng rổ 3x3 quốc gia năm 2018. 

Đội Bóng rổ nam Cần Thơ vừa trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi thành lập vào năm 2012. Trong vài năm góp mặt ở đấu trường vô địch quốc gia, đội Bóng rổ nam thường nằm trong tốp 3 hạng đầu, được đánh giá thế lực mạnh. Nhưng vào năm 2014, hàng loạt VĐV đội tuyển bị đào thải sau khi thi đấu không thành công tại cúp quốc gia. Thiếu lực lượng, nên 2 năm liên tiếp sau đó, đội Bóng rổ nam Cần Thơ vắng mặt trên đấu trường vô địch quốc gia. Phải đến năm 2017, đội mới tái xuất trở lại sau khi đoạt HCB Giải Vô địch quốc gia nội dung 5x5 và 3x3. Tuy nhiên, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, đội Bóng rổ nam Cần Thơ lại gây thất vọng khi thi đấu không thành công, chỉ đoạt được HCĐ trong khi chỉ tiêu đề ra là HCV. Cùng với đó là sự cố 2 VĐV đội tuyển bị kỷ luật vì đánh trọng tài. Đội tuyển Bóng rổ nam bị đưa ra khỏi danh sách các môn được đầu tư tập trung của thể thao Cần Thơ kể từ năm 2019, đứng trước nguy cơ giải tán…

“Việc được tiếp tục tập luyện trở lại đã tạo sự phấn khởi cho các VĐV, mở ra cơ hội để làm lại từ đầu, góp phần động viên các VĐV thi đấu tích cực hơn. Trong thời gian qua, đội Bóng rổ nam Cần Thơ chủ yếu tập trung vào nội dung 5x5, nhưng với lực lượng VĐV khá mỏng như hiện nay, tuyến tuyển chỉ có 5 VĐV, trẻ 3 có VĐV và năng khiếu được 3 VĐV, trong đó, dự kiến sắp tới sẽ đào thải 2 VĐV lớn tuổi, bị chấn thương thì việc thi đấu nội dung 5x5 sẽ khó khăn”, Trưởng bộ môn Bóng rổ Cần Thơ Trương Minh Hiền chia sẻ.

Thời gian qua, 3x3 là nội dung thi đấu Olympic, mà hiện nay các VĐV Cần Thơ thi đấu khả quan, có triển vọng ở nội dung này. Vì vậy, bộ môn Bóng rổ Cần Thơ định hướng sẽ tập trung đào tạo nội dung 3x3 bên cạnh nội dung 5x5. Tuy nhiên, để đạt thành tích tốt, Bóng rổ nam cần phải bổ sung thêm VĐV cho các tuyến thì mới đảm bảo hiệu quả trong việc tập luyện cũng như thi đấu.

Trong niềm vui được tiếp tục tập luyện trở lại, đội Bóng rổ nam Cần Thơ sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Bởi theo tinh thần của thông báo nói trên, Bóng rổ nam vẫn phải tìm kiếm nguồn xã hội hóa để được hỗ trợ nhiều hơn, giúp các VĐV có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp. Điều cần làm của đội Bóng rổ nam Cần Thơ sắp tới là phải tích cực tập luyện, thi đấu hiệu quả, ấn tượng hơn ở các cuộc tranh tài lớn. Có như vậy mới thu hút được sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp. Có được nguồn đầu tư, hỗ trợ chắc chắn, đội Bóng rổ nam Cần Thơ mới đảm bảo được tương lai.

Bài, ảnh: AN CHI                                  

Chia sẻ bài viết