26/02/2020 - 10:03

Cần Thơ: cách ly 6 người đến từ vùng có dịch bệnh COVID-19

(CTO)- Tối 25-2, trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ, bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết đã thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố đối với 3 trường hợp người từ Daegu - Hàn Quốc nhập cảnh vào Cần Thơ sáng ngày 25-2- 2020 và cách ly tại cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Ô Môn đối với 3 trường hợp người Hàn Quốc đã nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 22-2-2020.

Theo đó, 3 trường hợp người từ Daegu - Hàn Quốc vào Cần Thơ sáng ngày 25-2-2020 trên chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) về Cần Thơ. Chuyến bay có 173 người. Trong đó có 56 người quốc tịch Hàn Quốc. Trên chuyến bay, có 3 người đến từ vùng dịch là thành phố Daegu (Hàn Quốc) gồm: 2 người (mẹ con) ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) và 1 người quốc tịch Hàn Quốc. Sở Y tế phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự và Quân khu 9 đã cách ly 3 người tại Trường Quân sự TP Cần Thơ (tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Và 3 người còn lại đến từ TP Daegu của Hàn Quốc đang ở tại một khách sạn trên địa bàn quận Ô Môn. Trong số ba người thì có một người là cảnh sát làm việc ở Hàn Quốc qua Việt Nam để hỏi vợ. "Ngành Y tế đã yêu cầu họ thực hiện cách ly tại khách sạn. Hiện tại tình hình sức khỏe của họ bình thường. Theo quy định, hàng ngày sẽ có cán bộ y tế tới kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho những người này" - bác sĩ Cao Minh Chu nói.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết