30/07/2024 - 08:35

Cần Thơ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Ðất đai năm 2024 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có Quyết định số 1557/QÐ-UBND ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Ðất đai số 31/2024/QH15. Qua đó, nhằm tổ chức thi hành Luật Ðất đai năm 2024 bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả. Xác định các nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thi hành Luật. Cùng đó, tuyên truyền, tập huấn, phổ biến Luật Ðất đai năm 2024, đặc biệt là các quy định mới nhằm sớm đưa các quy định của pháp luật đất đai vào cuộc sống; nâng cao nhận thức về Luật Ðất đai năm 2024 và trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và địa phương trong việc triển khai thi hành Luật..

Cần Thơ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Ðất đai với mong muốn đưa Luật thực sự đi vào cuộc sống. Trong ảnh: Một góc đô thị Cần Thơ.

Theo đó, thành phố giao các sở, ngành được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện xây dựng, trình HÐND thành phố, UBND thành phố ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Ðất đai năm 2024 và các nghị định hướng dẫn thi hành. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Ðất đai năm 2024 tiến hành thường xuyên, liên tục với nội dung thiết thực và hình thức phù hợp đối với từng đối tượng.

Trước mắt, trong quý III-2024 mở đợt phổ biến, tuyên truyền Luật Ðất đai năm 2024 rộng rãi; trong tháng 7-2024 tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tập huấn thi hành Luật Ðất đai năm 2024…

Về các nhiệm vụ được giao trong Luật, UBND thành phố  giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tham mưu triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm giúp UBND thành phố theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ được nêu trong kế hoạch theo đúng tiến độ. UBND quận, huyện có trách nhiệm xây dựng và ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật Ðất đai năm 2024 và các nghị định hướng dẫn thi hành phù hợp với thực tiễn địa phương...

PV

 

Chia sẻ bài viết