07/04/2020 - 08:56

Cần Thơ ban hành công văn hướng dẫn hoạt động bến khách ngang sông 

(CTO) - Ngày 6-4, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành Công văn số 771 hướng dẫn đối với hoạt động bến khách ngang sông theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo công văn này, bến khách ngang sông vẫn được phép hoạt động để phục vụ cho các đối tượng có hoạt động công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, đi khám chữa bệnh và chở bệnh nhân đi cấp cứu.

Phà chở khách Vĩnh Long-Cần Thơ trước khi có chủ trương ngừng hoạt động.

Trước đó, ngày 31-3-2020, Sở GTVT thành phố có Công văn số 720 và Công văn số 743 (ngày 1-4-2020) thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, thành phố tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn Cần Thơ trong vòng 15 ngày, kể từ 1-4-2020.

Tuy nhiên, việc tạm dừng bến khách ngang sông khiến hoạt động đi lại, mua bán của người dân gặp khó khăn. Đồng loạt ngày 4-4-2020, huyện Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đề nghị cho hoạt động trở lại bến: Vàm Xáng (Phong Điền), Vàm Nhon, bến trường cấp 3, Công Điền, Đông Pháp (Thới Lai), bến số 2, số 10 và bến Láng Sen (Vĩnh Thạnh) và các bến khách ngang sông qua sông Hậu đi từ Đồng Tháp, Vĩnh Long qua TP Cần Thơ để công nhân đi làm trong các khu công nghiệp Cần Thơ.

Sở GTVT thành phố thống nhất đề xuất của các địa phương. Nhưng các bến khách ngang sông nếu tiếp tục hoạt động phải có pano tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19, phải quy định rõ đối tượng được phép chở; kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và đường dẫn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Hành khách đi phải mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, phương tiện sau khi chuyên chở phải khử khuẩn.

Bến phà Vàm Xáng-Phong Điền đang tạm ngừng hoạt động theo thông báo của Sở GTVT Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Bích

Riêng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Sở GTVT cho rằng việc thống nhất cho các bến khách ngang sông phải có sự thống nhất giữa hai Sở GTVT Cần Thơ và Vĩnh Long. Sở cũng đề nghị Ban Quản lý làm việc cụ thể với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thống kê các trường hợp công nhân có nhu cầu đi lại từ Vĩnh Long, Đồng Tháp qua Cần Thơ để làm việc và ngược lại để Sở GTVT TP Cần Thơ trao đổi với Sở GTVT Vĩnh Long và Đồng Tháp xem xét, giải quyết.

Hải Anh

Chia sẻ bài viết