03/01/2018 - 13:39

Cần đặt ra mục tiêu cụ thể cho kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2018

(CT)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tại cuộc họp tổng kết công tác xúc tiến đầu tư năm 2017 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2018 diễn ra chiều 2-1-2018 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, trong công tác xúc tiến cần xác định thế mạnh của địa phương, doanh nghiệp và nguồn hàng chủ lực. Kết hợp công tác xúc tiến với hoạt động ngoại giao. Bên cạnh đó, cần thúc đẩy mối tương tác với các đối tác trên môi trường thương mại điện tử... 

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cho biết, năm 2017, theo định hướng của TP Cần Thơ, hoạt động xúc tiến tập trung vào đối tác trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong năm, có 46 đoàn nhà đầu tư, doanh nghiệp đến TP Cần Thơ tìm hiểu môi trường đầu tư. Công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ được quan tâm. Công tác xúc tiến thương mại được thực hiện tốt, góp phần mở rộng phạm vi hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp của thành phố được quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận và mở rộng thị trường nhằm thúc đẩy xuất khẩu và đẩy mạnh liên kết tiêu thụ nội địa. Thông qua việc tổ chức các sự kiện, hội chợ, lễ hội đã góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ của thành phố... Tuy nhiên, môi trường, cơ chế, chính sách của thành phố chưa đủ hấp dẫn để có thể thu hút mạnh đầu tư, nhất là các dự án có vốn đầu tư nước ngoài có giá trị lớn... Đề ra kế hoạch năm 2018, công tác xúc tiến đầu tư thương mại tập trung vào các quốc gia trọng điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ... Đẩy mạnh thu hút các dự án quy mô lớn như Trung tâm Logistics, khu công nghiệp Việt Nam - Nhật Bản Cần Thơ, khu công nghệ thông tin tập trung, khu nông nghiệp công nghệ cao... 

N.H

Chia sẻ bài viết