21/07/2021 - 06:14

Cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 

Những ngày qua, đa số người dân thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 (Chỉ thị 16). Mặc dù vậy, vẫn còn một số trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, như: ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng… Đáng nói là khi gặp các tổ tuần tra lưu động, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16, nhiều cá nhân đã bất chấp nguy hiểm, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Nhiều người dân quay đầu xe, chạy ngược chiều lên cầu Nhị Kiều.

Nhiều người dân quay đầu xe, chạy ngược chiều lên cầu Nhị Kiều.

Tại quận Ninh Kiều, gần một tuần qua, người dân qua cầu Nhị Kiều (nối các đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo) vô cùng bất an khi có nhiều người điều khiển xe máy vừa qua cầu, thấy chốt kiểm tra thực hiện Chỉ thị 16 thì lập tức xuống xe, dắt bộ ngược chiều lên cầu. Bên cạnh đó, nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều trở lại với tốc độ cao. Sáng 18-7, một người đàn ông chở hàng khi đi đến chốt kiểm tra thực hiện Chỉ thị 16 đặt trước UBND phường An Bình, đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Công an. Người này cho xe chạy tốc độ cao để vượt điểm kiểm tra nhưng mất tay lái, suýt tông vào lực lượng đang làm nhiệm vụ. Các bao hàng bị rơi xuống đường khiến người đi đường một phen hoảng hốt.

Trong Chỉ thị 16 đã quy định rõ các trường hợp người dân được ra đường trong trường hợp cần thiết. Vì vậy, việc trốn tránh lực lượng kiểm tra là vi phạm Chỉ thị 16 cũng như pháp luật về giao thông. Thiết nghĩ mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông khi ra đường, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm những các cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và Luật Giao thông đường bộ khi trốn tránh lực lượng kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 như trên.

Bài, ảnh: KHANG MINH

Chia sẻ bài viết