11/06/2019 - 09:36

Cái Răng đảm bảo huy động 100% trẻ đúng độ tuổi ra lớp 

(CT) - Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cái Răng, tháng 6 này, quận sẽ phát hành và thu nhận hồ sơ tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non, lớp 1 và lớp 6. Ngày 19-7 hoàn thành công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2019-2020.

Học sinh Trường THCS Lê Bình (quận Cái Răng) trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Học sinh Trường THCS Lê Bình (quận Cái Răng) trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Việc tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2019-2020 của quận đúng quy chế tuyển sinh ở các bậc học cả ngành và chủ trương của thành phố. Các trường trên địa bàn quận đảm bảo huy động tối đa trẻ trong độ tuổi vào các lớp mầm non, mẫu giáo; đặc biệt ưu tiên huy động 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi trên địa bàn ra lớp. 100% trẻ trong độ tuổi vào lớp 1, lớp 6. Trong đó, tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 theo phương thức xét tuyển theo địa bàn.

Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương sẽ được xét tuyển vào các trường tiểu học, THCS. Nếu tạm trú phải có xác nhận của UBND phường đang sinh sống. Các trường THCS có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận lập kế hoạch tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh trình Sở xem xét phê duyệt. Các trường muốn tuyển thêm học sinh ngoài địa bàn quy định phải được sự chấp thuận của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận...

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết