13/09/2021 - 16:45

Cách ly y tế Bệnh viện Phụ sản và cơ sở 1 Bệnh viện Ung bướu thành phố để phòng chống dịch COVID-19 

(CTO) -  Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 171/QĐ-BCĐ và Quyết định số 172/QĐ-BCĐ thực hiện cách ly toàn bộ Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ và cơ sở 1 của BV Ung bướu TP Cần Thơ để phòng, chống dịch và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng do liên quan các ca mắc COVID-19. Thời gian thực hiện cách ly từ 0 giờ ngày 13-9 đến 0 giờ ngày 27-9.

Phong tỏa toàn bộ BV Phụ sản TP Cần Thơ từ ngày 13-9.

Phong tỏa toàn bộ BV Phụ sản TP Cần Thơ từ ngày 13-9.

Theo quyết định, hai BV tạm ngừng tiếp nhận khám chữa bệnh ngoại trú và hoạt động cấp cứu để thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Những trường hợp đã nhập viện trước ngày 13-9 vẫn tiếp tục theo dõi điều trị. Theo báo cáo của BV Ung bướu TP Cần Thơ, từ ngày 6 đến 12-9, ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở 1 của BV ở đường Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều. BV Ung bướu TP Cần Thơ đã điều chuyển người bệnh đang điều trị tại cơ sở 1 sang cơ sở 2 và các BV khác trên địa bàn.

Sáng 13-9, BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, mỗi tuần, BV xét nghiệm định kỳ cho tất cả những người ở trong BV. Ngày 9-9, qua xét nghiệm PCR, phát hiện 3 nhân viên (gồm 2 bảo vệ và 1 nhân viên dinh dưỡng) dương tính với SARS-CoV-2. Trong các ngày 11 và 12-9, BV tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên phục vụ, người bệnh và người nhà bệnh nhân trong khu vực nội trú của BV, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ, một số BV có chuyên khoa sản sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp sản bệnh, thai phụ đến sinh con như BV Quốc tế Phương Châu, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Các thai phụ cần liên hệ trước với các BV để được hướng dẫn quy trình, thủ tục cần thiết trước khi nhập viện.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết