07/02/2018 - 20:51

Các ứng dụng Android tốt nhất để làm việc theo nhóm 

Dù bạn ở bất cứ nơi nào, giữ kết nối và sát cánh cùng với đồng nghiệp qua các ứng dụng Android đỉnh cao sẽ mang lại hiệu suất tối ưu cho công việc ngày càng đa dạng và phức tạp.

Cộng tác trên tài liệu: Google Docs hoặc Microsoft Word

Trong những năm qua, Microsoft “không chơi” với Android, nhưng điều đó đã trở thành quá khứ. Microsoft Word trên Android hiện tại là một trong những ứng dụng thú vị nhất để bạn khai thác. Hệ thống biên tập đa người dùng của ứng dụng này thật mượt mà với sự thay đổi theo thời gian thực cùng các chức năng cho phép nhận xét nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau.

Trong khi đó, công cụ xử lý văn bản Google Docs luôn xuất sắc trong phối hợp và tiếp tục đóng vai trò là “người anh” mẫu mực về hỗ trợ đa người dùng.

Cộng tác trên các dự án: Trello

Bạn cần phải làm việc với những người khác về phác thảo ý tưởng và theo dõi tiến độ dự án? Nếu thế, Trello là ứng dụng Android tốt nhất cho bạn.

Trello có giao diện khá đơn giản, nhưng đầy đủ tính năng để giữ cho các dự án bạn quản lý theo đúng trình tự: Bạn chỉ cần tạo một bảng cho từng dự án hoặc khu vực quan tâm, sau đó tạo ra một loạt các danh sách trong mỗi bảng. Các danh sách sau đó được lấp đầy với các mục riêng lẻ, nơi có chứa văn bản, tập tin và hình ảnh liên quan.

Trò chuyện với nhóm: Slack

Slack là công cụ mang sự giao tiếp các thành viên vào “phòng họp” để có thể trao đổi và cập nhật thông tin cũng như công việc. Tại đây, bạn có thể kiểm tra danh sách các việc cần làm, xem các dự án và quyết định con người phù hợp để thực hiện các việc được giao. Nếu cài đặt Slack trên thiết bị của các thành viên, bạn có thể tìm và truy cập thông tin của nhóm ở mọi lúc mọi nơi dễ dàng.

Được tích hợp nhiều thứ từ Google Drive, Calendar, Evernote, Salesforce, Dropbox, Twitter và Trello, Slack được thiết kế như một bộ não trung tâm để phục vụ tất cả các thông tin truyền thông theo định hướng công việc của bạn.

Phối hợp lịch làm việc: Google Calendar hoặc Microsoft Outlook

Google Calendar và Microsoft Outlook đều làm được một việc đáng khen ngợi là hỗ trợ các lịch được chia sẻ để phối hợp với đồng nghiệp. Sự khác biệt của hai ứng dụng này là hệ sinh thái liên kết của mỗi ứng dụng. Thực tế là dịch vụ của Microsoft có công dụng rộng hơn do một phần là ứng dụng dành cho email.

Nếu bạn đã quen hệ sinh thái của Microsoft, tốt nhất bạn nên sử dụng Outlook cho việc chia sẻ trong công việc. Nếu không, bạn có thể đồng hành với dịch vụ lịch độc quyền Calendar của Google.

Làm việc với bảng trắng: LiveBoard Interactive Whiteboard

LiveBoard, như tên gọi của nó, là một mặt bảng trắng trống trên màn hình của bạn. Đây là một ứng dụng tương tác thế hệ mới cho sự hợp tác trực quan, nơi bạn có thể làm việc, giảng dạy, phác thảo ý tưởng và chia sẻ từ xa với đồng nghiệp. Nó không quan trọng bạn đến từ đâu và như thế nào, nhưng cung cấp các công cụ để bạn dễ dàng trao đổi, kết nối truyền thông xã hội và hợp tác trực tiếp trò chuyện theo thời gian thực.

Chia sẻ màn hình điện thoại thông minh: Inkwire

Có lẽ bạn cần nhiều hơn một tấm bảng. Bạn muốn đồng nghiệp xem chính xác những gì bạn đang thấy trên màn hình của bạn - một cái gì đó trong ứng dụng, trên trang web, hoặc một trường hợp cụ thể nào đó.

Hãy vào Inkwire, ứng dụng miễn phí cho phép bạn tạo mã sử dụng một lần và gởi cho nhóm. Nếu đồng nghiệp cũng cài đặt ứng dụng và nhập mã, họ sẽ thấy trực tiếp màn hình điện thoại thông minh của bạn trên thiết bị của họ. Chỉ có bạn mới có thể kiểm soát điện thoại của mình, nhưng người quan sát từ xa có thể vẽ trên màn hình của bạn (như họ đang sử dụng con trỏ laser) và trò chuyện với bạn bằng giọng nói cùng một lúc.

HOÀNG THY (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết