13/10/2021 - 15:54

Các trung tâm thương mại hoạt động ổn định trong giai đoạn bình thường mới 

(CTO) - Sáng 13-10, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Y tế kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh tại Trung tâm thương mại (TTTM) GO! Cần Thơ, TTTM Mega Market Hưng Lợi và TTTM Vincom Xuân Khánh.

Đoàn làm việc tại Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi. Ảnh: N.H​

Hiện nay, tất cả các TTTM đã mở cửa, đón khách mua sắm; các TTTM thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Khách đến mua sắm chủ động quét mã QR, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang. Công tác chuẩn bị hàng hóa, đặc biệt mặt hàng thực phẩm thiết yếu, luôn đảm bảo đủ cung ứng nhu cầu tiêu dùng với giá bình ổn; đồng thời có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu tiêu dùng sau dịch. Các quầy hàng tự doanh tại TTTM hoạt động trở lại góp phần phong phú hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đại diện các TTTM cũng cho biết, hiện nay số nhân viên được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt trên 90%; trong đó, 50-70% đã tiêm đủ 2 mũi. Các đơn vị mong lãnh đạo thành phố tạo điều kiện hoàn tất việc tiêm vaccine cho nhân viên để các TTTM, siêu thị là điểm đến mua sắm an toàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Hồng (bìa trái) tham quan quầy nông sản tại TTTM LOTTE Mart Cần Thơ. Ảnh: N.H

Chia sẻ những vất vả, khó khăn của lãnh đạo và nhân viên các TTTM, ông Nguyễn Văn Hồng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị đã chung tay cùng thành phố cung ứng hàng hóa với giá bình ổn phục vụ người tiêu dùng trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19. Ghi nhận đề nghị từ các TTTM, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp Sở Y tế triển khai thực hiện và hoàn tất tiêm vaccine phòng COVID-19 trong tháng 10-2021 cho đối tượng là nhân viên siêu thị, tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống để các hoạt động thương mại dịch vụ hiệu quả, an toàn trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, thành phố đẩy mạnh kết nối nông sản giữa nông dân và các siêu thị nhằm giúp nông dân khôi phục sản xuất sau dịch, các siêu thị kinh doanh đa dạng nguồn hàng… Ông Nguyễn Văn Hồng nhấn mạnh, thành phố luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó có các TTTM, siêu thị, các cửa hàng tiện ích, để việc cung ứng hàng hóa phục vụ người dân tốt nhất.

N.H

Chia sẻ bài viết