29/08/2008 - 08:32

Các tỉnh, thành phố phía Nam tập trung phòng, chống sốt xuất huyết

(TTXVN-CT)- Ngày 28-8, tại tỉnh Sóc Trăng, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) tại 20 tỉnh và thành phố phía Nam.

Hội nghị đề ra các giải pháp cấp bách cũng như lâu dài về phòng, chống SXH từ nay đến cuối năm 2008 và các năm tới là: Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chuyên trách, đặc biệt là năng lực xử lý triệt để các ổ dịch nhỏ và kịp thời dập tắt khi dịch bùng phát trên diện rộng. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành có liên quan, gắn trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền ở địa phương trong việc thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch SXH... Bên cạnh đó, ngăn chặn sự lan truyền của SXH bằng tăng cường diệt muỗi, diệt ấu trùng muỗi triệt ngay tại từng nhà dân...

Tính đến ngày 15-8, cả nước đã có 39.932 ca mắc bệnh SXH; trong đó có 40 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2007, SXH giảm 26%, số tử vong giảm 23% (11 trường hợp). Số mắc tập trung ở các tỉnh, thành phía Nam chiếm 90,7% so với cả nước. Các tỉnh có số người mắc SXH và tử vong cao là TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Sóc Trăng, Tiền Giang và Đồng Nai, trong đó số bệnh nhân mắc dưới 15 tuổi chiếm 62,7%.

Chia sẻ bài viết