04/03/2019 - 20:47

Các tay vợt trẻ thăng hoa 

Đã có những bất ngờ thú vị trong ngày thi đấu cuối của giải cầu lông Muelheim An Der Ruhr - Germany 2019 vừa diễn ra ở nước Đức. Bất ngờ nhất đến từ đôi vợt nữ trẻ người Trung Quốc Du Yue và Li Yinhui (hạng 11), khi họ có trận thắng thuyết phục trước hai tay vợt dày dạn kinh nghiệm người Nhật Bản xếp trên họ 9 bậc là Matsutomo và Takahashi. Xếp thứ hạng thấp hơn, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao kém hơn và nhỏ hơn đối thủ đến 6 tuổi, nhưng trái với mọi suy đoán của giới chuyên môn, Du Yue và Li Yinhui đã nhập cuộc một cách tự tin và buộc đàn chị phải luôn trong thế bám đuổi. Khi tỷ số set 1 là 20-16, nghiêng về cặp đôi người Trung Quốc, Matsutomo và Takahashi đã ăn liền 4 điểm để cân bằng tỷ số 20-20. Người hâm mộ đã nghĩ đến cú lội ngược dòng của cặp đôi số 2 thế giới để làm đà cho set 2, nhưng Du Yue và Li Yinhui đã bình tĩnh bứt lên, hóa giải thành công những pha cầu khó của đối thủ để thắng set 1, với điểm số 22-20. Cặp đôi người Trung Quốc còn làm tốt hơn trong set 2, khi không cho đối thủ một cơ hội nào để cân bằng điểm số và thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 để giành danh hiệu vô địch.

Du Yue và Li Yinhui vui mừng sau chiến thắng trước Yuki Fukushima and Sayaka Hirota. Ảnh: Shi Tang/Getty Images.

Du Yue và Li Yinhui vui mừng sau chiến thắng trước Yuki Fukushima and Sayaka Hirota. Ảnh: Shi Tang/Getty Images.

Đó không phải là bất ngờ duy nhất mà đôi vợt nữ Trung Quốc tạo ra trong giải đấu này vì ở bán kết, chính họ đã loại cặp đôi người Nhật đang đứng số 1 thế giới Yuki Fukushima và Sayaka Hirota trong một trận đấu rất hay, kéo dài đến 3 set. Hạ cả hai cặp đôi số 1 và số 2 thế giới một cách thuyết phục, rõ ràng không phải là may mắn mà cho thấy tài năng của cặp đôi vận động viên trẻ này.

Tuy nhiên, đội tuyển cầu lông Nhật Bản vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội, khi các VĐV của họ có mặt 4/5 trận chung kết, trong đó có 2 trận “nội chiến” ở nội dung đơn nam và đôi nam. Hụt mất ngôi vô địch đôi nữ, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã giành được 3/5 nội dung của giải đấu. Đặc biệt là ở nội dung đơn nam khi tay vợt hiện xếp số 1 thế giới Kento Momota đã tìm lại mạch chiến thắng sau khi dễ dàng hạ tay vợt đồng hương đàn em, với tỷ số 2-0. Còn ở nội dung đơn nữ, sau khi hạt giống số 1 người Nhật bị tay vợt Thái Lan Ratchanok Intanon loại ở bán kết, hạt giống số 2 Akane Yamaguchi đã có màn "trả đũa" ngọt ngào cho đồng hương khi thắng tay vợt người Thái với tỷ số 2-1, để giành HCV. Đôi nam Endo và Watanabe của tuyển Nhật thắng đôi vợt đàn anh Kamura và Sonada là hạt giống số 1 bằng cú lội ngược dòng ấn tượng được xem là một bất ngờ khác của những VĐV trẻ tại giải. 

Danh hiệu còn lại ở nội dung đôi nam nữ đã thuộc về cặp đôi người Hàn Quốc Seo S.J. và Chae Y.J. xếp hạng giống số 8, khi họ thắng đôi vợt xếp cao hơn mình 2 bậc người Indonesia là Faial và Widjaja.

Germany 2019 là màn chạy đà hoàn hảo cho các tay vợt trước khi bước vào giải Super có điểm thưởng rất cao là Malaysia Open 2019. Những nhà vô địch Germany 2019 đều là các tay vợt trẻ, nên các giải đấu tới sẽ hứa hẹn những cuộc lật đổ ngoạn mục.

H.T

Chia sẻ bài viết