24/08/2019 - 07:32

Trước thềm US Open 2019

Các tay vợt chạy đà hoàn hảo 

Daniil Medvedev (Nga) và Madison Keys (Mỹ) là hai nhà vô địch mới của giải Masters 1.000 Cincinnati 2019 vừa kết thúc tại Mỹ. Đây là cú chạy đà hoàn hảo của hai tay vợt trẻ, trước khi bước vào Grand Slam cuối cùng trong năm là US Open sắp diễn ra.

Cincinnati 2019 là giải đấu có nhiều bất ngờ. Ngay vòng đầu tiên, nhà vô địch Cincinnati 2018 Kiki Bertens đã trở thành cựu vô địch khi thua tay vợt 39 tuổi Venus Williams (hạng 65). Sang vòng đấu thứ hai, “Huyền thoại” Roger Federer gác vợt trước tay vợt mới 21 tuổi người Nga Andrey Rublev. Nhà vô địch nam của Cincinnati 2018 là Novak Djokovic cầm cự đến bán kết và bị “Gấu Nga Medvedev” lội ngược dòng, biến thành cựu vương.

Madison Keys đăng quang Cincinnati 2019. Ảnh: ATP

Chỉ đến 2 trận chung kết mới hết bất ngờ, khi hai tay vợt trẻ có thứ hạng cao hơn đều vô địch. Daniil Medvedev (hạng 8) đã thắng David Goffin (hạng 19) và Madison Keys (hạng 18) thắng Svetlana Kuznetsova (hạng 153).

Hành trình vô địch Cincinnati 2019 của Medvedev rất thuyết phục. Anh có hai trận thắng khá ấn tượng trước đồng hương Andrey Rublev - người vừa có trận thắng để đời trước huyền thoại Federer chỉ sau 61 phút. Trận thắng thứ hai cực kỳ cảm xúc, khi Medvedev lội ngược dòng thắng số 1 thế giới Novak ở bán kết. Chỉ sau 1 tuần, tay vợt 23 tuổi người Nga đã có những tiến bộ vượt bậc. Trong trận chung kết với Rafeal Nadal ở Roger Cup tuần trước, sau khi thua set 1, sang set 2, Medvedev đã rối lên và tuyệt vọng trong từng đường banh; còn trong trận đấu với Novak, Medvedev tự tin, nhất là ở những cú phát bóng uy lực làm Novak gặp rất nhiều khó khăn.

Cincinnati 2019 không phải là danh hiệu ATP đầu tiên của Medvedev, nhưng nó là động lực lớn cho Medvedev trước thềm US Open 2019. Vào chung kết 2 giải Masters 1.000 liên tiếp và 1 lần vô địch không phải là thành tích tệ của tay vợt mới thi đấu chuyên nghiệp được 4 năm. Với phong độ như hiện nay, “Gấu Nga Medvedev” sẽ là một trong những chướng ngại thật sự của Novak Djokovic trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch US Open sắp tới.

Tay vợt 24 tuổi Madison Keys nổi lên từ giải Úc Mở rộng 2015 khi cô thắng các tay vợt hạt giống và vào sâu Grand Slam đầu tiên cô được tham gia. Tuy nhiên, sau đó, thành tích tốt nhất của cô chỉ là vào đến chung kết US Open 2017. Vô địch Cincinnati 2019 là danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên và là động lực lớn để cô thi đấu tự tin. Bởi Keys có thực lực, nhưng vẫn còn thiếu bản lĩnh ở những trận đấu đỉnh cao. Cô thường đánh tưng bừng trước các tay vợt có thứ hạng cao, nhưng lại có thể thua chóng vánh trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tâm lý thi đấu là một trong những yếu điểm của Keys. Nếu vẫn giữ được sự lạnh lùng như trong loạt tie-break ở trận chung kết Cincinnati 2019, Keys sẽ trở thành một trong những niềm hy vọng hàng đầu của nước chủ nhà tại US Open 2019.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
US Open 2019