30/05/2023 - 20:12

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ:

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, hiệu quả 

(CT) - Ngày 30-5, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp với các sở ban ngành thành phố để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Kỳ thi).

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: B.NG

Kỳ thi diễn ra từ ngày 27 đến 29-6; trong đó ngày 27-6 thí sinh (TS) đến phòng thi làm thủ tục dự thi. Năm nay TP Cần Thơ có 12.062 TS đăng ký dự thi, trong đó có 10.446 TS đang học lớp 12 giáo dục THPT, 798 TS đang học lớp 12 giáo dục thường xuyên, còn lại là TS tự do. Chuẩn bị cho Kỳ thi, thành phố dự kiến tổ chức 25 điểm thi chính thức (517 phòng thi) tại các trường THPT và 9 điểm thi dự phòng đặt tại 9 quận, huyện. Hiện nay, các sở, ban, ngành thành phố cơ bản đã chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực phục vụ Kỳ thi. Trong đó, ngành Giáo dục thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung ôn tập kiến thức cũng như hoàn thành chương trình lớp 12 đúng quy định; phối hợp với các lực lượng trong và ngoài nhà trường có biện pháp hỗ trợ học sinh, học viên ôn tập thi tốt nghiệp THPT, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Ðến nay, đã có 5 trường tổ chức bữa ăn miễn phí cho 650 học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà ăn trưa trong thời gian chuẩn bị thi.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chỉ đạo: Ðể Kỳ thi đảm bảo đúng quy chế, an toàn, Ban Chỉ đạo cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về tầm quan trọng của Kỳ thi. Ðoàn thanh niên, UBND quận, huyện tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác vận động xã hội hóa hỗ trợ chỗ ở, phương tiện đưa rước, bữa ăn miễn phí cho TS trước, trong thời gian tổ chức kỳ thi, đặc biệt là TS có hoàn cảnh khó khăn. Ðồng thời, phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Ðào tạo với các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND quận, huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định tại Hội đồng thi và các điểm thi…

ÐẶNG NGỌC

Chia sẻ bài viết