26/03/2020 - 15:37

Cần Thơ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí chấp hành dừng hoạt động 

(CTO)- Thực hiện Công văn 839/UBND-KGVX ngày 23-3-2020 của UBND TP Cần Thơ về việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch, từ 0 giờ ngày 25-3, hầu hết các điểm tham quan, du lịch và các cơ sở dịch vụ spa, xông hơi, massage, quán bar, karaoke… trên địa bàn thành phố đều tạm dừng hoạt động.

Chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ nhằm ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng, kiểm soát nguồn lây, đặc biệt ở những nơi có đông người, phạm vi tiếp xúc gần. Với ý nghĩa đó, hầu hết các cơ sở kinh doanh thuộc các lĩnh vực nêu trong Công văn 839 đều nghiêm chỉnh chấp hành.

Ghi nhận của phóng viên Báo Cần Thơ trong tối 25 và sáng 26-3.

Bảo tàng TP Cần Thơ đã đóng cửa, ngừng hoạt động phục vụ khách tham quan.

Thư viện thành phố cũng đã có thông báo ngừng phục vụ độc giả trực tiếp. Tuy nhiên, Thư viện điện tử tại địa chỉ: cantholib.org.vn vẫn hoạt động phục vụ độc giả đọc sách điện tử e-book và bài trích báo, tạp chí có gắn mã QR. Trong ảnh: Hai sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ thao tác trên điện thoại di động tìm tài liệu điện tử.

Một quán karaoke rất quy mô trên đường Lê Lợi, quận Ninh Kiều đã đóng cửa.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cũng chấp hành nghiêm.

Và cả một club có tiếng trên đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, cũng thực hiện tốt việc tạm dừng hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Dù quán ăn, khách sạn chưa được yêu cầu đóng cửa trong phạm vi Công văn 839, song vì nhiều lý do, các đơn vị đã chủ động tạm dừng hoạt động. Trong ảnh là thông báo tạm ngưng phục vụ của Khách sạn Đông Hà Fortuneland (quận Ninh Kiều).

Quán Bánh xéo Bảy Tới (đường Hoàng Quốc Việt, quận Ninh Kiều) lớn và nổi tiếng bậc nhất ở Cần Thơ cũng đã đóng cửa.

Kể cả nhiều quán ăn thuộc thương hiệu “Quán 6 Đời” cũng chọn cách tạm dừng hoạt động.

Một cơ sở kinh doanh thông báo ngừng hoạt động với lời nhắn thật dễ thương: “Mong sớm hết dịch để được bán lại!”.

Thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ về việc hạn chế ra đường khi không cần thiết, nhiều người dân Cần Thơ đã hạn chế đến nơi công cộng, đông người. Trong ảnh: Bến Ninh Kiều vắng lặng vào sáng sớm 26-3, khác hẳn với hình ảnh thời gian trước đây.

Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vào tối 25-3, vẫn còn 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ massage trên đường Lê Bình, quận Ninh Kiều, chưa chấp hành việc tạm dựng hoạt động. Đoàn đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở, yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động ngay lập tức theo đúng chỉ đạo.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết