07/12/2009 - 08:37

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương

Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB Việt Nam trao bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho các hội viên cựu chiến binh TP Cần Thơ có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước 5 năm 2004-2009. 

Ngày 6-12-2009, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước CCB thành phố 5 năm (2004-2009). Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố, quận huyện; các cán bộ lão thành cách mạng, các tướng lĩnh nghỉ hưu trên địa bàn thành phố... đã tới dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình ra đời và phát triển của Hội CCB Việt Nam nói chung, Hội CCB TP Cần Thơ nói riêng. Trải qua 20 năm thành lập, đến nay, Hội CCB thành phố đã phát triển được gần 12 ngàn hội viên, 145 hội cơ sở, được tổ chức ở khắp các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, doanh nghiệp, đã trở thành lực lượng chính trị bảo vệ Đảng, chính quyền và góp phần quan trọng trong các phong trào hành động cách mạng của địa phương.

5 năm qua, các cấp Hội CCB thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, xây dựng gia đình CCB văn hóa, hội viên CCB gương mẫu và tích cực thực hiện tốt hai phòng trào lớn: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Các cấp Hội và hội viên CCB thành phố cũng đẩy mạnh thi đua thực hiện xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên, các hoạt động tình nghĩa. Trong 5 năm qua, có hàng ngàn lượt hội viên vay hơn 151,6 tỉ đồng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay, tỷ lệ hội viên CCB nghèo chỉ còn 1,85%, giảm 5,7% so với năm 2004. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tham gia nâng cấp hàng trăm kí-lô-mét đường giao thông nông thôn, bắc hàng trăm cây cầu; sửa chữa 1.000 căn nhà cho hội viên, vận động hội viên và mạnh thường quân đóng góp hàng trăm triệu đồng giúp học sinh nghèo, cứu trợ thiên tai..., góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên đã biểu dương những kết quả đạt được, những đóng góp quan trọng của Hội CCB thành phố thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp Hội và hội viên CCB thành phố cần tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu thực hiện và vận động bà con chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Các cấp Hội CCB thành phố cần quan tâm xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh và tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương ra sức thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND TP Cần Thơ tặng bằng khen, Kỷ niệm chương cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi đua yêu nước 5 năm (2004-2009) và có thành tích trong xây dựng tổ chức Hội CCB trong sạch vững mạnh.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết