12/12/2008 - 08:38

Các bệnh viện tuyến trên sẽ chuyển giao kỹ thuật điều trị hiện đại cho các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố

(CT)- Ngày 11-12, ông Trần Đức Long, Phó vụ trưởng vụ pháp chế, Bộ Y tế đã đến làm việc với Sở Y tế TP Cần Thơ kiểm tra thực hiện quyết định 1816/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc cử cán bộ chuyên môn từ bệnh viện tuyến trên hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, trước khi Bộ Y tế triển khai quyết định 1816/QĐ-BYT, Sở Y tế đã tăng cường bác sĩ ở tuyến thành phố, quận, huyện về trạm y tế…, từ đó gia tăng chỉ số thu hút bệnh nhân ở các cơ sở y tế địa phương. Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y tế. Tuy nhiên, đến nay, chưa có bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên (trung ương, bệnh viện hạng I) xuống chuyển giao chuyên môn, kỹ thuật dài hạn cho các bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Ông Trần Đức Long cho biết: “Dự kiến trong năm 2009, các bệnh viện ở tuyến trên sẽ xuống chuyển giao kỹ thuật điều trị hiện đại cho các bệnh viện ở TP Cần Thơ. Bộ Y tế cấp kinh phí ăn, ở, sinh hoạt cho bác sĩ tăng cường cho các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố. Để việc chuyển giao kỹ thuật đạt hiệu quả, các bệnh viện tuyến thành phố, tỉnh cần xác định nhu cầu, các kỹ thuật cần chuyển giao để các bệnh viện tuyến trên phối hợp thực hiện”.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết