22/01/2015 - 08:06

Cà Mau: Tạm giữ ca sĩ miệt vườn đâm chết nhạc công

(CT) - Ngày 21-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ khẩn cấp Trần Hoàng Vững (28 tuổi, ngụ xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu cho biết, vào chiều ngày 20-1, Vững đi ăn giỗ tại một hộ cùng xóm. Ăn nhậu tới khoảng 20 giờ cùng ngày, Vững nổi máu văn nghệ, xin ca góp vui. Thầy đờn không chuyên ở đám là Lê Minh Thạch (22 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Do quá say, Vững hát câu nhớ, câu quên, lạc giọng, không khớp với tiếng đờn của Thạch.  Tiết mục kiểu “cây nhà lá vườn” của Vững bị bạn bè chê bai. Cho rằng Thạch cố tình đàn không đúng nhịp khiến bạn bè chê trách nên Vững cự cãi, cau có với Thạch. Trong lúc cãi nhau, Vững lấy  dao đâm Thạch ngã gục tại đám và tử vong sau đó.

* Chọc gái, 2 thanh niên bị đâm chết

Chiều 21-1, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, cho biết vừa bắt khẩn cấp Đỗ Đắc Anh (ngụ khóm 3, phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra làm rõ hành vi giết chết Hồ Chí Cường (27 tuổi, ngụ phường 4, TP. Cà Mau) và Ngô Hoàng Dương (23 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Cơ quan điều tra còn triệu tập 5 người liên quan để làm rõ hành vi che giấu, giúp sức nghi can lẩn trốn.

Điều tra bước đầu của cơ quan điều tra, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 19-1 , sau khi tàn cuộc nhậu tại nhà một người bạn, trên đường về gần nhà, Cường và Dương xảy ra mâu thuẫn với Đắc Anh. Nguyên nhân là do Cường và Dương trêu chọc Lê Thị Phụng, Lê Thị Duy (cùng ngụ ở tỉnh Đồng Tháp), trong đó một cô là bạn gái của Đắc Anh.

Sau một hồi cự cãi, Cường và Dương xông vào đánh Đắc Anh. Đắc Anh chạy vào phòng trọ của Phụng và Duy ở gần đó, lấy dao quay lại đâm nhiều nhát vào người Cường và Dương khiến 2 thanh niên này tử vong. Sau khi gây án, Đắc Anh đã bỏ trốn cùng hai bạn gái và bị bắt khi đang lẩn trốn ở quận Bình Tân (TP.HCM).

Hữu Tùng

Chia sẻ bài viết