29/02/2020 - 15:56

Cà Mau: Phát hiện thi thể 3 thuyền viên trong hầm tàu bị chìm 

(CTO)- Khi đang hoạt động trên biển, tàu cá cùng 3 thuyền viên bị mất liên lạc, đến sáng ngày 29-2, tàu cá đã được tìm thấy và tiến hành trục vớt, cả 3 thuyền viên đã tử vong.

Tàu cá bị chìm đã được trục vớt vào bờ.

Ngày 29-2, tin từ UBND xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), cho biết vào ngày 27-2, tàu cá mang biển kiểm soát KG-2861 TS, do ông Lý Chí Linh (47 tuổi, ở xã Khánh Lâm, huyện U Minh) làm chủ đang hoạt động trên biển thì bị mất liên lạc. Trên tàu có 3 thuyền viên gồm: chủ tàu Lý Chí Linh và ông Nguyễn Văn Tánh (ở xã Khánh Tiến, huyện U Minh) và ông Đỗ Văn Hòa (thường trú tỉnh Bạc Liêu).

Sau đó, gia đình có tàu bị mất liên lạc đã báo đến cơ quan chức năng và liên hệ với một số tàu cá quen để kêu gọi hỗ trợ tìm kiếm. Đến ngày 28-2, tàu cá của ông Trà Hải Đăng khi đang hoạt động cách cửa biển Khánh Hội khoảng 25 km thì phát hiện một chiếc tàu bị chìm.

Qua xác định, tàu cá bị chìm là của ông Lý Chí Linh.
Sáng nay, tàu cá bị chìm đã được trục vớt đưa vào cửa biển xã Khánh Hội thì phát hiện trong hầm tàu có thi thể 3 nạn nhân.

“Kéo tàu vào tới cống Biện Nhị khoảng 2 giờ sáng thì chưa phát hiện thi thể. Gần sáng lực lượng chức năng cùng gia đình kéo lên để xem tàu có bị phá nước không thì mới phát hiện sự vụ đau lòng. Thi thể cả 3 nạn nhân đều được phát hiện trong hầm trước của con tàu. Gia đình yêu cầu không khám nghiệm tử thi nên cơ quan chức năng tiến hành làm các thủ tục và bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình an táng” – một lãnh đạo xã Khánh Hội thông tin.

Trước sự vụ thương tâm, huyện U Minh đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo hậu sự. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chìm tàu cá nêu trên.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết