05/01/2014 - 21:12

CÀ MAU: Khánh thành khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Cà Mau có 6 điểm bắn pháo hoa mừng năm mới

(CT) - Lễ khánh thành khu tưởng niệm mới của Bác Hồ vào sáng 5-1 trong niềm vui khôn siết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau. Đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và một số tỉnh, thành ĐBSCL về dự…

Khu tưởng niệm được khởi công đầu năm 2011, trên diện tích trên 62.200m2 tại phuờng 1 (TP Cà Mau). Ngoài gian thờ Bác Hồ, nhà trưng bày, nhà chiếu phim, đuờng nội bộ, hồ sen, ao cá còn có một số công trình phụ trợ khác. Tổng kinh phí xây dựng khu tưởng niệm khoảng 80 tỉ đồng, trong đó có 60 tỉ do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn VINGROUP tài trợ.

Trong những năm chiến tranh, nhân dân Cà Mau hay tin Bác mất nhưng chưa có điều kiện ra thăm vì chiến tranh bom đạn ác liệt. Tưởng nhớ Bác, nhân dân nhiều nơi tại Cà Mau tự cất nhà, đặt ảnh thờ và sớm hôm nhang khói cho Bác Hồ. Năm 1994, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau chính thức xây dựng khu tưởng niệm Bác Hồ với ngôi nhà sàn theo nguyên mẫu ngôi nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến năm 2011 được trùng tu, tôn tạo và xây dựng mới. Công trình có ý nghĩa quan trọng, là nơi để truyền lửa yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng của cha ông cho thế hệ trẻ.

Dịp này, tỉnh Cà Mau phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2014 theo lời kêu gọi của Bác Hồ lúc sinh thời "Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất’’.

* Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết vào đêm giao thừa mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, Cà Mau có 6 điểm bắn pháo hoa kèm theo chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Xuân. 6 điểm bắn pháo hoa gồm: TP Cà Mau và các huyện Năm Căn, U Minh, Thới Bình, Ngọc Hiển, Trần Văn Thời. Riêng tại TP Cà Mau, điểm bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại Quảng trường thanh thiếu niên (đường Trần Hưng Đạo, phường 5-đối diện Trung tâm Triển lãm - Hội chợ Cửu Long) vào ngày 30-1(nhằm ngày 30 tháng chạp năm Quý Tỵ).

HỮU TÙNG

Chia sẻ bài viết