25/09/2019 - 17:27

Cà Mau: Hơn 230 học sinh nhập viện vì sốt, nhức đầu 

Ngày 25-9, UBND huyện U Minh (Cà Mau) cho biết vào sáng cùng ngày tiếp tục có 81 học sinh có các triệu chứng sốt, ho, chóng mặt, nhức đầu,... được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám. Các học sinh này của các trường Thái Văn Lung, Nguyễn Thái Bình và Nguyễn Việt Khái (đều trên địa bàn huyện U Minh).

Công tác tiêu độc khử trùng đang được tiến hành trên diện rộng.

Trước đó, vào ngày 23-9, có 65 học sinh đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (huyện U Minh) thì bất ngờ bị chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho... Các em nhanh chóng được nhà trường và phụ huynh đưa đến cơ sở y tế để khám và kiểm tra sức khoẻ.  Đến sáng 24-9, gần chục học sinh khác ở trường nêu trên tiếp tục có các triệu chứng tương tự và được nhà trường đưa đến cơ sở y tế.

Theo ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh, khoảng 1 tuần qua đã có 232 học sinh bị các triệu chứng như vừa nêu. UBND huyện cử các đoàn công tác xuống kiểm tra thực tế và làm việc với các trường có học sinh nghi mắc bệnh, nhằm có giải pháp khắc phục. Trước mắt, việc tiêu độc, khử trùng sẽ được triển khai trên diện rộng, để tránh lây lan.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho biết nhận định bước đầu nhiều khả năng các em bị bệnh cúm mùa. Bệnh này không nguy hiểm, chỉ cần khám, cho thuốc uống và thực hiện chế độ dinh dưỡng tốt trong vài ngày sẽ khỏi. Đơn vị chức năng của sở này cũng đã lấy mẫu gởi lên TP.HCM xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết