20/09/2019 - 09:35

Cà Mau: Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển, bờ sông 

Ngày 20-9, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký quyết định về việc ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Đông và sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

 Tình hình sạt lở bờ biển Đông của tỉnh Cà Mau đang ảnh hưởng cuộc sống của nhiều hộ dân.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 25 km cửa biển, bờ biển và hơn 1,2 km bờ sông sạt lở cần khẩn cấp xử lý. Tại những vị trí này, có nhiều nơi sạt lở đã uy hiếp các khu dân cư, cuộc sống của người dân.

Để thực hiện tình huống khẩn cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thẩm định, đề xuất chủ trương đầu tư các dự án, trình cấp thẩm quyền quyết định. UBND các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển và Đầm Dơi có trách nhiệm vận động nhân dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở và khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm; bố trí lực lượng trực canh theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở để kịp thời ứng phó.

Sở NN&PTNT phối hợp với UBND các huyện bị ảnh hưởng khoanh vùng khu vực bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở, thiết lập hành lang an toàn. Ngoài ra, phải lựa chọn giải pháp và tổ chức khảo sát, lập các thủ tục đầu tư các dự án chống sạt lở trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định tình huống khẩn cấp...

Vào đầu tháng 8 vừa qua, đê biển Tây của địa phương này bị thời tiết cực đoan tàn phá dữ dội, nguy cơ dẫn đến vỡ đê và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có quyết định tình huống khẩn cấp sạt lở đê biển Tây.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết