01/02/2021 - 20:47

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách

Ngày 1-2, Thứ trưởng Bộ Y tế  Trương Quốc Cường đã ký Quyết định số 983/QÐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19, có hiệu lực thi hành ngay.

Cụ thể, tên vaccine được phê duyệt là COVID-19 Vaccine AstraZenenca; dạng bào chế là dung dịch tiêm. Vaccine được sản xuất bởi các cơ sở: Catalent Anagni S.R.L - Italy;  CP Pharmaceuticals Limited - Anh và IDT Biologika GmbH - Ðức.

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam là cơ sở đề nghị Bộ Y tế phê duyệt vaccine.

Cục Quản lý Dược có trách nhiệm: Cấp phép nhập khẩu vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu.

Cục Khoa học Công nghệ và Ðào tạo có trách nhiệm làm đầu mối triển khai đánh giá lâm sàng tại Việt Nam về tính an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca.

Cục Y tế dự phòng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tiêm chủng và tổ chức triển khai, hướng dẫn tiêm chủng, giám sát trong quá trình tiêm chủng, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng; báo cáo, tổng hợp thông tin, dữ liệu tiêm chủng vaccine.

Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca trước khi đưa ra sử dụng.

TTXVN

Chia sẻ bài viết