01/10/2009 - 08:00

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

(CT) - Hôm qua (30-9-2009), Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký Biên bản ghi nhớ triển khai dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn và các dự án dầu khí khu vực Tây Nam bộ. Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo TP Cần Thơ, các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang và Kiên Giang.

Đại diện lãnh đạo Quân khu 9 ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. 

Theo biên bản ghi nhớ, Petrovietnam và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như: dịch vụ bảo vệ các công trình dầu khí thuộc địa bàn Quân khu 9 quản lý; thi công và cung cấp dịch vụ các hạng mục công trình dầu khí; tham gia hỗ trợ công tác vận động đền bù và giải phóng mặt bằng của Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn do Petrovietnam làm chủ đầu tư. Trước mắt, hai bên sẽ triển khai ngay các phần việc sau: Phía Quân khu 9 triển khai thực hiện một số hạng mục của dự án theo khả năng của Quân khu như đào kinh mương phục vụ thi công, sản xuất và thi công những cầu nhỏ có tuyến ống đi qua, cắm mốc tuyến, phối hợp làm công tác bảo vệ trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng; tham gia tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ chủ đầu tư làm công tác bảo vệ trật tự an ninh trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng cho Dự án đường ống dẫn khí Lô B-Ô Môn đi qua TP Cần Thơ và 4 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang... Phía Petrovietnam sẽ ưu tiên và tạo điều kiện để Quân khu 9 tham gia thi công và cung cấp dịch vụ cho dự án này theo khả năng...

Tại lễ ký biên bản ghi nhớ này, Ban Quản lý Dự án Khí Tây Nam bộ và Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí cũng đã ký hợp đồng thu xếp vốn cho Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn.

Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn dài xấp xỉ 400km (246km ngoài khơi và 152km trên bờ) do Petrovietnam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 800 triệu USD. Dự án dẫn khí này sẽ cung cấp khí từ ngoài khơi Lô B 48/95 và 52/97 cho các nhà máy điện khí tại khu vực Tây Nam Bộ, gồm 1 tổ hợp nhà máy điện khí tại quận Ô Môn (TP Cần Thơ) với tổng công suất gần 3.000MW và 1 nhà máy điện khí tại tỉnh Cà Mau có công suất 750MW.

Tin, ảnh: THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết