31/05/2016 - 21:05

Cử tri kiến nghị:

Bố trí dải phân cách trên Quốc lộ 91 hợp lý hơn

Khoảng 7 tháng qua, trên Quốc lộ 91 (đoạn từ cầu Sang Trắng 1 đến điểm giao nhau với Quốc lộ 91B), thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn xuất hiện tình trạng người dân chạy xe lên dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ để quay đầu xe. Nguyên nhân là việc bố trí dải phân cách trên đoạn đường này chưa hợp lý. Tình trạng trên dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Theo phản ánh của người dân, Quốc lộ 91 mới được nâng cấp và đưa vào sử dụng bố trí dải phân cách chưa hợp lý, có đoạn từ 500m đến 1km mới có chỗ quay đầu xe. Chính vì vậy, nhiều người điều khiển xe mô tô ngại tốn thời gian, nhiên liệu đã bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều hoặc lấn sang phần đường xe cơ giới rồi "leo" lên dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ để quay đầu xe. Từ đó, nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra. Ông Lê Văn Khải, chủ tiệm sửa xe hon - đa dưới dốc cầu Sang Trắng 1 cho biết: "Cách đây hơn 1 tháng, tại đây xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 thanh niên bị thương rất nặng. Còn các trường hợp cọ, quẹt xe xảy ra thường xuyên". Ở đoạn cách cầu Sang Trắng 2 khoảng 2 km, nhiều người dân còn lấy đá, trụ bê tông, gỗ làm dốc để dễ dàng chạy xe lên dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ để quay đầu xe. Nguyên nhân một phần do người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, một phần do đơn vị thi công làm mặt đường dành cho người đi bộ thấp nên xe gắn máy dễ dàng chạy lên dải phân cách.

Người dân bất chấp nguy hiểm, chạy xe lên dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ để quay đầu xe.

Tuyến Quốc lộ 91 có rất nhiều phương tiện tham gia lưu thông đặc biệt có nhiều xe tải trọng lớn chạy dọc hai bên dải phân cách. Trong khi đó, khu vực trên gần khu công nghiệp Trà Nóc, có nhiều công nhân và người dân khu vực tự ý điều khiển xe máy đi tắt ngang dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ nên rất nguy hiểm. Ông N.V.T, nhà ở gần dải phân cách dành cho người đi bộ, cho biết: "Hằng ngày, tầm 6 - 7 giờ và từ 17 - 18 giờ là thời điểm có nhiều người dân đi tắt qua dải phân cách nhất. Tôi từng chứng kiến cảnh một số người điều khiển xe trên dải phân cách định lao xuống đường lúc xe tải sắp chạy tới, rất nguy hiểm".

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường Phước Thới, cho biết: "Để hạn chế việc người dân không chấp hành luật giao thông, bất chấp tính mạng để quay đầu xe trên dải phân cách dành cho người đi bộ, chúng tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng nghiên cứu mở thêm các điểm quay đầu xe phù hợp để thuận lợi cho người tham gia giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, xử phạt, giáo dục người không chấp hành luật giao thông và nâng độ cao của các dải phân cách, phần đường dành cho người đi bộ sao cho người điểu khiển xe mô tô không thể chạy xe lên dải phân cách dành cho người đi bộ được".

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết