27/08/2017 - 17:10

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị không thu các khoản ngoài học phí

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập đề nghị báo cáo, cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018.

Cụ thể, tại công văn 2794-BGDĐT-KHTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: Thực hiện Thông báo số 321/TB-BCĐĐHG ngày 5-5-2017 của Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành phố quán triệt, chỉ đạo các Sở, ban ngành và các cơ sở giáo dục đào tạo do địa phương quản lý thực hiện thu học phí theo đúng quy định đã ban hành cho năm học 2017-2018 như đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, Chính phủ đã thống nhất thực hiện chính sách miễn học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ năm 2018, để đảm bảo mọi đối tượng trong độ tuổi đều được tiếp cận với giáo dục, hạn chế tình trạng bỏ học và tăng tỷ lệ trẻ em đến trường ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương thực hiện chính sách miễn thu học phí đối với đối tượng này từ ngày 1-1-2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương cam kết không thu các khoản thu ngoài học phí. Cụ thể, với  giáo dục mầm non, phổ thông, các cơ sở giáo dục cần cam kết và nghiêm túc không thu các khoản thu ngoài học phí trái quy định trong trường học.

Các địa phương tự chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với đơn vị, cá nhân cố ý vi phạm. Về thời điểm thu học phí, các tỉnh, thành phố thực hiện giãn thời gian thu, thời điểm thu, tránh thu cùng một thời điểm trên cùng một địa bàn để hạn chế tối đa tác động của học phí đến chỉ số giá tiêu dùng của địa phương.

TTXVN

Chia sẻ bài viết