12/03/2010 - 07:47

Bình Dương: Hỏa hoạn tại doanh nghiệp Siêu Vĩnh Lợi, làm 7 người chết

* Đã có tên 7 người chết, nhưng không nhận dạng được thi thể

Khoảng 2 giờ sáng 11-3, một vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân Thương mại-dịch vụ-sản xuất Siêu Vĩnh Lợi (ấp Bình Thuận II, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) làm chết 7 người. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là Nguyễn Thị Kiều (SN 1976), Giám đốc doanh nghiệp Siêu Vĩnh Lợi và bà Phạm Thị Luyện (SN 1956), mẹ chồng của chị Kiều, nhưng hiện chưa tìm thấy thi thể.

Cho đến 9 giờ 30' ngày 11-3, lực lượng cứu hộ Bình Dương đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân bị cháy đen, không nhận dạng được; 4 nạn nhân khác đang được khẩn trương đào bới tìm kiếm trong đống đổ nát, trong đó có cháu bé 5 tháng tuổi con của chị Kiều. Tại hiện trường, người khu phố Bình Thuận II, xã Thuận Giao chứng kiến vụ hỏa hoạn vẫn còn bàng hoàng. Khu nhà xưởng sản xuất của DN Siêu Vĩnh Lợi có diện tích gần 200m2, ở phía sau cùng căn biệt thự cháy rụi chỉ còn lại những thanh sắt cong vẹo, khói bốc lên khét lẹt. Một người dân ở khu nhà trọ kế bên cho biết: Vào khoảng thời gian trên, người dân ấp Bình Thuận đang yên giấc, bỗng nghe tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà. Mọi người chạy ra thì thấy doanh nghiệp Siêu Vĩnh Lợi đang cháy dữ dội nên gọi điện báo cho Cảnh sát PCCC huyện Thuận An. Tuy nhiên, do cơ sở Siêu Vĩnh Lợi chuyên may gia công nệm mút và vải nên ngọn lửa nhanh bùng cháy trên diện rộng; sau đó, cả nhà xưởng trên diện tích gần 200m2 đổ sập hoàn toàn. Căn biệt thự cũng bị cháy nứt tường có nguy cơ bị sập. Hai chiếc xe hơi, xe tải và xe máy bị lửa thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng Bình Dương đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân và điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

* Theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương: đã xác định tên các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại doanh nghiệp tư nhân (DNTN) gia công nệm mút Siêu Vĩnh Lợi vào sáng 11-3, gồm: chị Nguyễn Thị Kiều (SN 1976), bà Phạm Thị Luyện (55 tuổi là mẹ của chị Kiều), Lê Nguyễn Đức Tài (5 tháng tuổi là con của chị Kiều), Trương Văn Phương (21 tuổi), Đoàn Thị Nhung (25 tuổi), Phạm Thị Hồng và một công nhân nữ tên Huyền. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa nhận dạng được các nạn nhân do các nạn nhân bị cháy đen và mất nhiều phần trên cơ thể. Theo lực lượng chức năng, các nạn nhân sẽ được kiểm tra ADN.

Theo thông tin ban đầu, những người chết đều là người thân trong một gia đình, trong đó có chị Nguyễn Thị Kiều (SN 1976) là giám đốc doanh nghiệp cùng với đứa con mới 5 tháng của chị. Ngoài ra, còn có mẹ già và các cháu trai, gái làm lái xe và thư ký. Vụ cháy còn thiêu chết 1 người trông trẻ mới vào làm và một công nhân.

DƯƠNG CHÍ TƯỞNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết