14/04/2010 - 10:37

Bình Định: Thưởng nóng cho ngư dân bắt được cá mập là thủ phạm gây ra các vụ cắn người

Lúc 4 giờ ngày 13-4, anh Đỗ Văn Công (sinh năm 1967- ở khu dân cư Hà Thanh, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) phát hiện một con cá mập nặng hơn 50 kg mắc vào lưới lồng của mình. Nơi cá mập mắc lưới cách bờ biển gần Khách sạn Hoàng Yến (TP Quy Nhơn) khoảng 500 m, là địa điểm liên tục xảy ra các vụ cá cắn người đi tắm biển trong năm 2009. Anh Công cho biết, khi mới phát hiện, con cá mập còn sống, đầu đã chui vào lưới và đang quẫy đập rất mạnh. Anh đi thúng nên phải gọi thêm 2 ngư dân ở gần đó đến hỗ trợ nắm lấy đuôi con cá kéo vào bờ. Con cá mập này chui vào lưới lồng để ăn các con cá nhỏ mắc trong đó.

Ông Nguyễn Hữu Hào - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định cùng một số cán bộ của Chi cục đã đến hiện trường để nắm thông tin về con cá này. Đây là con cá mập con, thuộc liên bộ cá nhám. Con cá dài 1,6m, chu vi vòng bụng 1m, chu vi hàm rộng khoảng 21 cm. Rất có thể con cá này là thủ phạm gây ra các vụ cắn người trước đây, vì chu vi hàm của nó khớp vết cắn để lại trên cơ thể các nạn nhân (rộng khoảng 17cm).

Ngay trong buổi sáng, UBND tỉnh Bình Định đã thưởng nóng cho ngư dân Đỗ Văn Công số tiền 5 triệu đồng. Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, con cá mập đã được anh Công chở ra bến Hàm Tử để bán.

Phan Thái Sơn (TTXVN)

Chia sẻ bài viết