22/03/2018 - 21:02

Biết yêu thương và sống có trách nhiệm 

8 năm qua, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ thơ” trực thuộc Hội Sinh viên (SV) Trường Đại học Y Dược (ĐHYD) Cần Thơ đã đồng hành, chia sẻ yêu thương, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP Cần Thơ và ĐBSCL...

Ban Chủ nhiệm CLB “Vì trẻ thơ” tại buổi họp chuẩn bị những hoạt động sắp tới.

Lê Võ Nhật Thành, SV năm thứ 4 ngành Y Đa khoa, Trường ĐHYD Cần Thơ là Chủ nhiệm CLB “Vì tuổi thơ”, đã gắn bó với CLB  suốt 4 năm qua. Thành chia sẻ: “4 năm qua là khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc. Ngày càng có nhiều bạn tham gia CLB; bản thân tôi cũng đã xác định được hướng đi đúng để thực hiện lý tưởng sống của mình”. Kết thúc năm học thứ nhất ở giảng đường đại học, Thành chưa tìm thấy động lực để theo đuổi ngành nghề mà mình đã chọn. Thời gian này, Thành đăng ký tham gia Câu lạc bộ “Vì trẻ thơ”. Những chuyến đi tặng quà cho trẻ em ngoại thành, niềm vui của các em nhỏ khiến Thành cảm thấy ấm áp, hạnh phúc vì làm việc có ích. Thành còn thấy được tuổi thơ của mình trong từng ánh mắt, nụ cười hồn nhiên của các em. “Nhờ tham gia CLB, tôi có động lực cố gắng học tập và nhận ra học ngành Y cũng là cách tôi có thể góp phần chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, mang niềm vui, cuộc sống tốt hơn đến với mọi người”.

Được gọi là “cây năng động” của CLB, Huỳnh Yến Nhi, SV ngành Y Đa khoa khóa 41, một trong những thành viên Ban Chủ nhiệm CLB bộc bạch: “Tôi thích cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả của Ban Chủ nhiệm và cảm nhận niềm vui qua những chuyến đi tặng quà trẻ em nghèo vùng xa. Tôi thay đổi suy nghĩ, tình nguyện tham gia các hoạt động”. Nhi cho biết, nhờ tham gia CLB, Nhi khắc phục tính nhút nhát và ngày càng hoạt bát hẳn lên. Nhi học hỏi nhiều điều về kiến thức, kỹ năng sống từ các thành viên khác.

Đều đặn hằng tuần, Ban Chủ nhiệm CLB “Vì tuổi thơ” gồm 7 thành viên họp mặt để trao đổi những ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ gút mắc, khó khăn trong công việc. Qua đó, các thành viên thêm gắn bó, hỗ trợ nhau trong việc học. CLB “Vì trẻ thơ” có 3 hoạt động chính: Sự kiện, Dạy học và đề án “Sân chơi ươm mầm yêu thương”. Về hoạt động sự kiện, Ban Chủ nhiệm CLB vận động SV, nhà hảo tâm và tự gây quỹ, tổ chức những chuyến tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ngoại thành. Hoạt động dạy học cho trẻ em luôn thu hút đông đảo SV tham gia. Hiện các thành viên CLB tham gia dạy chữ cho trẻ em CLB Nụ cười, CLB Trẻ em đường phố, Nhà thờ Rạch Súc và Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ. Đề án “Sân chơi ươm mầm yêu thương” được CLB thực hiện tại một số trường tiểu học vùng ven, góp phần trang bị cho trẻ kỹ năng sống như: học cách yêu thương, thông hiểu quyền trẻ em… Nguyễn Thị Diễm Quỳnh- SV ngành Dược khóa 41, Phó Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Bên cạnh sự quan tâm của thầy cô, Đoàn  trường, Ban Chủ nhiệm CLB còn nhận được sự ủng hộ của các cựu SV. Đây là sự khích lệ tinh thần to lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, mang nhiều niềm vui đến trẻ em”.

Bạn Trần Thị Phương Anh, SV ngành Y học cổ truyền, 1 trong 2 thành viên nhỏ tuổi nhất của Ban Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “SV ngành Y đâu chỉ học kiến thức. Được chia sẻ, giúp đỡ người khác là những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi bạn trẻ biết cách yêu thương, sống có trách nhiệm để trưởng thành, bản lĩnh hơn trước những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống”.

Bài, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết