23/08/2024 - 16:19

Bí Quyết Quảng Cáo YouTube Hiệu Quả - Tiết Kiệm Chi Phí Cho Doanh Nghiệp 

Quảng cáo YouTube hiện đang là nền tảng marketing tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ. Đây là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp gieo mầm thương hiệu và gặt hái lợi nhuận. Tuy vậy, để áp dụng chiến dịch quảng cáo thành công, doanh nghiệp cần phải có chiến lược bài bản và đầu tư đúng cách. Vậy có những bí quyết nào giúp quảng cáo YouTube đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

XU HƯỚNG QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỆN NAY

Đến đầu năm 2024, YouTube có 63 triệu người dùng tại Việt Nam. Trong đó, YouTube Ads đã tiếp cận 63,5% tổng dân số Việt Nam và 80,3% tổng số người dùng internet. (DataReportal). Những số liệu này cho thấy tiềm năng của quảng cáo YouTube là rất lớn.

Nhu cầu tiếp cận nội dung ngắn gọn, súc tích ngày càng tăng cao trong thời đại công nghệ số đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hình thức quảng cáo YouTube Short. Theo TechCrunch, tính đến tháng 4/2022, YouTube Shorts thu hút 1,5 tỉ người dùng hàng tháng và đạt 30 tỉ lượt xem mỗi ngày.

Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu xu hướng quảng cáo YouTube hiện nay

Theo chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải - CEO Quảng Cáo Siêu Tốc một thương hiệu của SIÊU TỐC MARKETING nhận định hình thức quảng cáo YouTube Shorts đang và sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Bởi trong bối cảnh thông tin tràn lan như hiện nay, người dùng có xu hướng ưu tiên những nội dung ngắn gọn, súc tích. Video ngắn không chỉ thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng tỷ lệ hoàn thành quảng cáo, ghi nhớ thương hiệu. Hơn nữa, chi phí sản xuất và chạy quảng cáo video ngắn cũng thấp hơn so với video dài, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing.

Chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải nhận định YouTube Shorts là xu hướng tương lai

CÁC VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG GẶP PHẢI KHI CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE?

Quảng cáo YouTube trở thành hình thức marketing phổ biến của các doanh nghiệp khi hầu hết các video YouTube hiện nay đều xuất hiện quảng cáo để người dùng xem trước khi vào nội dung chính. Tuy nhiên, trong tình trạng thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, không phải cứ chạy quảng cáo YouTube thì sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp gặp phải vấn đề chi quá nhiều tiền vào quảng cáo nhưng không hiệu quả.

Với hơn 15 năm thực chiến Marketing đa lĩnh vực, ông Võ Tuấn Hải đã đúc kết các nguyên nhân khiến doanh nghiệp chạy quảng cáo YouTube không đạt hiệu quả như mong đợi.

Sai lầm phổ biến nhất chính là doanh nghiệp chưa xác định rõ mục tiêu và chân dung khách hàng. Đồng thời, nội dung quảng cáo nhàm chán, thiếu thu hút, không truyền tải được thông điệp khiến người xem dễ dàng bỏ qua. 

Trang đích không tối ưu để chuyển đổi khách hàng mục tiêu hay thiếu sự giám sát, theo dõi cũng là những nguyên nhân cốt lõi khiến việc chạy quảng cáo YouTube kém hiệu quả. Bởi vì không theo dõi chiến dịch thường xuyên, doanh nghiệp sẽ phát hiện, xử lý, giải quyết sai sót chậm trễ.

Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc cài đặt và sử dụng YouTube Ads, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về nội dung chất lượng, chưa xác định rõ các chỉ số KPI và cách thức đo lường hiệu quả, ngân sách quảng cáo hạn hẹp khiến doanh nghiệp khó tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

CEO Võ Tuấn Hải chia sẻ sai lầm phổ biến khi chạy quảng cáo Youtube

BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỆU QUẢ - TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP

Một số giải pháp khắc phục giúp hoạt động chạy quảng cáo YouTube của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tối ưu hóa chi phí.

Trước khi tiến hành chiến dịch YouTube Ads, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục tiêu muốn đạt được. Doanh nghiệp muốn tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness), xây dựng lòng trung thành hay tăng doanh số bán hàng.  Thêm vào đó, doanh nghiệp phải nghiên cứu đối tượng mục tiêu cẩn thận, nắm bắt tâm lý, nhu cầu và sở thích của họ để tạo nội dung phù hợp.

Dựa vào mục tiêu, ngân sách, nhóm khách hàng tiềm năng để lựa chọn hình thức YouTube Ads phù hợp, sử dụng quảng cáo TrueView, Bumper Ads hay Display Ads. Đồng thời, tối ưu hóa video, đặt các nút kêu gọi hành động (CTA) hợp lý và đảm bảo nội dung hấp dẫn, ấn tượng, thu hút. 

Doanh nghiệp nên thường xuyên theo dõi đánh giá toàn diện hiệu quả chiến dịch thông qua các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,... Qua dữ liệu phân tích, nhận biết hạn chế và tiến hành khắc phục, cải tiến. 

Bên cạnh việc lựa chọn loại quảng cáo phù hợp và nhắm mục tiêu chính xác, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo YouTube bằng cách xác định cụ thể mức ngân sách có thể chi cho chiến dịch quảng cáo và phân bổ chúng hợp lý theo từng mục tiêu. Thêm vào đó, sử dụng các công cụ tối ưu hóa chi phí mà YouTube cung cấp như Google Ads Bid Simulator.

Với những doanh nghiệp không có bộ phận Marketing hoàn chỉnh hoặc kinh nghiệm còn non nớt, có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo YouTube của Quảng Cáo Siêu Tốc. Đây là một agency uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, đã triển khai thành công hơn 5.000 dự án lớn nhỏ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Quảng Cáo Siêu Tốc là agency uy tín, có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

KẾT LUẬN

YouTube là nền tảng video thống trị với tiềm năng marketing to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Nắm bắt xu hướng, áp dụng chiến lược phù hợp và sáng tạo nội dung thu hút khi chạy quảng cáo YouTube sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tối ưu hóa hiệu quả marketing.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Quảng Cáo SIÊU TỐC - Agency Marketing Thuê Ngoài - Thiện Lành Tử Tế

Chia sẻ bài viết