06/02/2020 - 15:32

Bệnh nhân cách ly ở Cà Mau âm tính với virus corona 

(CTO)- Ngày 6-2, ông Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, cho biết nữ bệnh nhân T.H.N. (30 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Hiện chị N. đã hết sốt, giảm ho, ăn uống được và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Chị T.H.N. có chồng là người Trung Quốc. Ngày 25-1 chị từ Thượng Hải về Việt Nam. Vào ngày 4-2, chị nhập viện vì ho, đau họng, khó thở nên các bác sĩ cho cách ly theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Chị N. vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Ngoài chị N., Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau còn gửi mẫu bệnh phẩm của một nam tài xế 35 tuổi để xét nghiệm. Nhưng theo đánh giá của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, dấu hiệu bệnh của nam tài xế này chưa rõ, không thuộc trường hợp cần xét nghiệm virus corona. “Hiện sức khỏe nam bệnh nhân đã ổn định, hết ho và sốt. Sau khi đánh giá tổng quan, chúng tôi quyết định cho anh được xuất viện vào chiều nay”- ông Văn cho biết thêm.

Hiện ngành chức năng tỉnh Cà Mau cũng đang cách ly tại nhà 2 trường hợp khác đến từ vùng có dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV gây ra và Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời đang cách ly để theo dõi đối với một phụ nữ vừa từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam vào ngày 26-1.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết