18/12/2019 - 21:17

Bế mạc Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Sau 1,5 ngày làm việc, sáng 18-12, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 40.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp cuối năm 2019. Nhìn lại một năm qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nỗ lực, thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2019, bảo đảm điều kiện, chất lượng, nội dung các báo cáo, dự án trình ra Quốc hội cũng như quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ kiên quyết hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện chương trình công tác năm 2020, không để bị động; đồng thời đề nghị, ngay sau kết thúc phiên họp, Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và các cơ quan hữu quan nhanh chóng triển khai các nghị quyết, kết luận của Phiên họp. Tổng Thư ký Quốc hội sớm hoàn thành kết luận Phiên họp để các cơ quan có căn cứ thực hiện.

Theo Chủ tịch Quốc hội, từ nay tới Phiên họp đầu tiên trong năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (tức là còn khoảng 20 ngày nữa), Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương hoàn thiện tất cả những nội dung để ký trình trong năm 2019, chuẩn bị cho phiên họp tới một cách chủ động.

Tại phiên họp thứ 40 diễn ra vào sáng 18-12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổng kết Kỳ họp thứ 8; cho ý kiến ban đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi các ý kiến phát biểu thảo luận, đánh giá, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm đánh giá lại một cách cụ thể, sâu sắc, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm cho Kỳ họp thứ 9 tới. Kỳ họp thứ 8 diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, tinh thần xây dựng cao, tiếp tục có đổi mới và hoàn thành khối lượng lớn khối lượng công việc đặt ra, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 8 đã diễn ra một số hoạt động đối nội, đối ngoại và giải quyết công việc thường xuyên của các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, các địa phương…

Báo cáo về dự kiến chương trình và thời gian tiến hành Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp này, dự kiến Quốc hội làm việc 20,5 ngày; họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 20-5-2020 và bế mạc vào ngày 17-6-2020...

Hoàng Thị Hoa (TTXVN)

Chia sẻ bài viết