21/04/2015 - 08:38

BẾ MẠC LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT QUẦN CHÚNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG VÀ THANH NIÊN, SINH VIÊN LẦN THỨ VIII-KHU VỰC I

 Tiết mục “Vì nhân dân quên mình” của đơn vị Bộ Tổng tham mưu
được trao Huy chương Vàng tại lễ bế mạc.

(CT)- Tối 20-4-2015, tại Nhà văn hóa đa năng Quân khu 9, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ VIII năm 2015-khu vực I. Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Chính trị; Trung tướng Đinh Văn Cai, Chính ủy Quân khu 9; Trần Việt Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ…

Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, khẳng định: Liên hoan đã trở thành ngày hội giao lưu văn hóa, ngày hội của tình đoàn kết gắn bó giữa quân và dân, giữa bộ đội, công an với thanh niên, sinh viên không chỉ trên địa bàn thành phố Cần Thơ mà còn lan tỏa ra các tỉnh Tây Nam bộ. Các chương trình đã bám sát chủ đề của Liên hoan và đều có sắc thái, ý tưởng nghệ thuật riêng. Nhiều đơn vị đã dành thời lượng lớn cho chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và truyền thống QĐNDVN; đồng thời khai thác, phản ánh tốt về nhiệm vụ chính trị trung tâm và truyền thống của đơn vị. Đặc biệt, hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” đã được nhiều đơn vị khắc họa đậm nét, tạo dấu ấn cho Liên hoan và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Kết thúc Liên hoan, Tổng cục Chính trị QĐNDVN đã trao tặng Cờ thưởng cho 8 chương trình đạt thành tích xuất sắc nhất, 7 chương trình đạt thành tích tốt; 84 Huy chương Vàng và Bạc cho các tiết mục đạt thành tích xuất sắc, đạt thành tích tốt; 8 Huy chương Vàng và Bạc cho các diễn viên thể hiện xuất sắc nhất, thể hiện tốt các tiểu phẩm, hoạt cảnh; 6 Bằng khen cho các tiết mục thể hiện xuất sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết