23/09/2022 - 15:39

Bayer Việt Nam khởi động chương trình “Đại sứ Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn” 

Ngày 22-9, Bayer Việt Nam khởi động chương trình “Safe Use Ambassador” (Đại sứ Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn), dưới hình thức cuộc thi dành cho sinh viên ngành nông nghiệp thuộc khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ, Đại học Nông Lâm và lần đầu tiên chào đón sự tham gia của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Huế.

Năm nay, chương trình Safe Use Ambassador một lần nữa quay trở lại với Khoa Nông nghiệp - Đại học Cần Thơ.

Năm 2017, Bayer ra mắt chương trình Safe Use Ambassador với mục tiêu xây dựng một mạng lưới các đối tác và "Đại sứ" giúp chia sẻ và lan tỏa rộng rãi thông điệp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn đến cộng đồng. Cụ thể, công ty đang hợp tác với khoa nông nghiệp thuộc các trường đại học tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, kết nối cộng đồng sinh viên và nhà nông, khuyến khích việc trao đổi để tìm ra phương án hiệu quả, sáng tạo trong việc truyền đạt kiến thức và thúc đẩy thực hành nông nghiệp bền vững, trong đó bao gồm việc sử dụng và tiêu hủy các sản phẩm BVTV đúng cách và có trách nhiệm. Ngay năm đầu tiên, chương trình đã thu hút hơn 300 sinh viên và nông dân địa phương tham gia. Đến năm 2020, Bayer đã triển khai chương trình đến gần 40 trường đại học tại 8 quốc gia, và đến nay đã có hơn 10.000 sinh viên được đào tạo thành "Đại sứ" sử dụng thuốc BVTV an toàn.

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học cây trồng của Bayer Việt Nam, chia sẻ: “An toàn của nhà nông là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của Bayer. Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp, chúng tôi không ngừng nghiên cứu cũng như phối hợp với nhiều đối tác chiến lược nhằm đảm bảo tính an toàn và bền vững của các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động, hạn chế các tác động môi trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của nhà nông về hiệu quả trong sử dụng thuốc BVTV. Một phần quan trọng trong hành trình này là đảm bảo tất cả nhân viên của Bayer và nhà nông được đào tạo và tiếp cận các kiến thức về sử dụng các thuốc BVTV đúng cách và có trách nhiệm”. 

Chương trình thu hút các bạn sinh viên ngành nông nghiệp đăng ký tham dự.

Tham gia cuộc thi, các sinh viên sẽ được tham dự một buổi tập huấn về kiến thức sử dụng thuốc BVTV đúng cách, từ đó có thể đề xuất và triển khai các ý tưởng truyền đạt kiến thức này đến nhà nông. Sinh viên có dự án triển khai hiệu quả và sáng tạo nhất sẽ là người chiến thắng trong cuộc tìm "Đại sứ" sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và được tham gia chuyến tham quan học tập tại Đức cùng nhiều chuyên gia và thí sinh chiến thắng từ các quốc gia khác do Bayer tài trợ. Một điểm đặc biệt ở cuộc thi năm nay là những sinh viên có phần thể hiện ấn tượng xuyên suốt cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập tại Nhánh khoa học cây trồng, thuộc Công ty Bayer Việt Nam.

PGS.TS Lê Văn Vàng, Trưởng khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ, cho biết, sử dụng thiết bị bảo hộ phù hợp và xử lý bao bì, thùng chứa thuốc BVTV đúng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất nông nghiệp sẽ giúp giảm thiểu đáng kể các nguy cơ về sức khỏe cho nông dân trong quá trình canh tác. Tôi tin rằng, cuộc thi sẽ là cơ hội cho sinh viên tiếp cận những kiến thức cập nhật, rèn luyện kỹ năng, được kết nối và học hỏi từ các nhiều chuyên gia nông nghiệp và sinh viên từ các trường khác, từ đó có sự chuẩn bị tốt cho sự nghiệp của mình trong tương lai”.

Nguyễn Đăng Huấn, Quán quân cuộc thi SUA 2019 phấn khởi khi được tham gia chia sẻ những trải nghiệm của bản thân về cuộc thi đến các bạn sinh viên tại Cần Thơ.

Nguyễn Đăng Huấn, Quán quân cuộc thi SUA 2019, chia sẻ: Trở thành người chiến thắng trong cuộc thi SUA của Bayer là một trong những điều đáng nhớ nhất trong thời sinh viên. Chương trình đã tạo dựng cho tôi các mối quan hệ quý giá trong lĩnh vực nông nghiệp và mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm để xác định mục tiêu nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Thông qua cuộc thi này, Bayer hướng đến việc nâng cao nhận thức và cung cấp các kiến thức hữu ích về việc sử dụng thuốc trừ sâu và các sản phẩm thuốc BVTV một cách an toàn cho sinh viên, để từ đó, các bạn sẽ tiếp tục lan tỏa các thông điệp này nhà nông và cộng đồng một cách hiệu quả.

Chia sẻ bài viết