30/01/2019 - 12:31

Bất ngờ đăng quang 

Bất ngờ đã xảy ra ở đơn nam giải cầu lông Indonesia Masters 2019 khi tay vợt hạng 20 thế giới người Đan Mạch Anders Antonsen đã hạ gục số 1 thế giới Kento Momota để lên ngôi vô địch.

Tay vợt Anders Antonsen. Ảnh: https://bwfbadminton.com

Gần đây Antonsen rớt 2 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, thế nhưng ở Indonesia Masters 2019, Antonsen liên tiếp thắng các đối thủ xếp hạng cao hơn. Ở trận bán kết, Antonsen thắng thuyết phục “Hoàng tử cầu lông” Jonatan Christie của nước chủ nhà, hơn mình 8 bậc bằng 2 set trắng. Ở bảng còn lại, Kento Momota có phong độ cực tốt, đặc biệt ở bán kết, Momota thắng hủy diệt “Siêu nhân cầu lông” Viktor Axelsen sau 2 set, trong đó set 2 là 21-4.

Ngay set đầu tiên của trận chung kết, Antonsen có những pha cầu đôi công hấp dẫn với số 1 thế giới Kento Momota và thắng với tỷ số 21-16. Set 2, Momota chơi bùng nổ và thắng lại với tỷ số 21-14. Set 3, hai tay vợt tranh nhau từng điểm, cho đến khi Antonsen bứt lên từ điểm 9-9, để giành chiến thắng 21-16. Anders Antonsen cho thấy kỹ thuật cá nhân cực tốt, với những cú smash không thể cản phá và những pha bỏ nhỏ cực kỳ thông minh. 

Trong trận chung kết đơn nữ, tay vợt Tây Ban Nha Carolina Marin (hạng 6) bỏ cuộc vì chấn thương, khi đang dẫn tay vợt kỳ cựu người Ấn Độ Saina Nehwal (hạng 9) 10-4 ở set 1. Chấn thương của tay vợt số 6 thế giới khá nặng, khi cô thực hiện một cú smash sau đầu, nghịch với tay thuận. Trong khi đó, đôi vợt nữ xếp thứ 2 thế giới người Nhật Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi đã gieo sầu cho khán giả nhà khi có màn "trả nợ" ngọt ngào cặp hạng 4 thế giới người Indonesia là Greysia Poll và Apriyani Rahayu ở bán kết. Chính cặp đôi này đã loại họ trong trận bán kết ở giải Malaysia Masters trước đó. Thắng được kỳ phùng địch thủ, cặp đôi số 2 thế giới đã không gặp quá nhiều khó khăn, khi thắng đôi vợt đến từ Hàn Quốc và giành ngôi vô địch.

Trận chung kết đôi nam diễn ra giữa những người Indonesia, khi đôi số 1 thế giới Marcus Gideon và Kevin Sanjaya thắng đôi đàn anh Hendra Setiawan và Mohammad Ahsan (hạng 8). Trong khi đó, đôi vợt nam nữ nước chủ nhà hạng 4 thế giới là Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir đã để cho đôi số 1 thế giới người Trung Quốc Zheng Siwei và Huang Yaqiong lội ngược dòng thắng 2-1 trong trận tranh ngôi vô địch.

Ba giải Masters đầu tiên trong năm 2019 đầy bất ngờ, khi người cũ trở lại và người mới xuất hiện, khán giả sẽ còn được chứng kiến những cuộc đổi ngôi ở các giải đấu tiếp theo.

H.T

Chia sẻ bài viết