21/05/2021 - 19:31

Bất động sản công nghiệp Châu Thành - Hậu Giang: Cơ hội chiếm lĩnh thị trường 

Châu Thành - địa phương sở hữu các cụm, khu công nghiệp chiếm 77% diện tích đất công nghiệp toàn tỉnh Hậu Giang, đang thể hiện sức bật tăng trưởng rõ nét với định hướng trở thành trung tâm phát triển công nghiệp của tỉnh.

Phát triển công nghiệp mũi nhọn

Huyện Châu Thành được xác định là cửa ngõ quan trọng của tỉnh với vị trí giáp ranh TP Cần Thơ, không chỉ có tuyến giao thông quốc lộ 1A đi qua mà còn có sông Hậu, tuyến giao thông thủy huyết mạch của ĐBSCL chảy dọc địa bàn. Đây được xem là lợi thế hiếm có để địa phương này phát triển kinh tế xã hội, nhất là lĩnh vực công nghiệp, logistics, xuất khẩu hàng hóa.

Giao thông thủy - bộ tạo lợi thế cho Hậu Giang nói chung và Châu Thành nói riêng phát triển công nghiệp. Ảnh: Sưu tầm

Từ định hướng đó, thời gian qua nhiều khu, cụm công nghiệp (CN) đã được ưu tiên đầu tư tại Châu Thành. Đến nay, trên địa bàn huyện có KCN Sông Hậu, 3 CCN tập trung và khu đất truyền dẫn năng lượng với tổng diện tích quy hoạch là 955,79ha. Trong đó, CCN tập trung Phú Hữu A đạt tỉ lệ lấp đầy 100% (110ha), KCN Sông Hậu 1 có tỷ lệ lấp đầy khoảng 85%.

Cùng với sự hình thành và phát triển của các khu, cụm CN, huyện Châu Thành thu hút các dự án đầu tư quy mô và hoạt động hiệu quả như: Nhà máy sản xuất Giấy Lee&Man Việt Nam, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Nhà máy luyện, cán thép Sunpro, Nhà máy nước Number 1, Nhà máy chế biến thực phẩm của Masan… tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và các tỉnh lân cận đổ về.

Châu Thành đang tăng tốc để đạt được mục tiêu đóng góp 56% giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Huyện Châu Thành đề ra mục tiêu đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 30.150 tỉ đồng, đóng góp khoảng 56% giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Từ việc thu hút nhân lực ở các khu công nghiệp, bất động sản nhà ở cũng phát triển theo. Dự báo, đến năm 2025, huyện sẽ có 31 khu dân cư, khu đô thị mới, nhà ở thương mại, với 74.000 nhân khẩu. Theo đó, trong tương lai gần Châu Thành sẽ trở thành đô thị công nghiệp sầm uất với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại đáp ứng nhu cầu và quy mô dân số ngày càng tăng.

Tiềm năng bất động sản khu công nghiệp

Tuy nhiên, với lực lượng lao động hơn 24.000 người đang làm việc tại Châu Thành, thì nhu cầu về nhà ở cho công nhân tại các KCN ngày càng trở nên bức thiết.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động đến năm 2030, cần khoảng 642ha đất ở, tuy nhiên hiện quỹ đất phát triển nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp chỉ khoảng 40ha, chiếm tỉ lệ 16% trong tổng quỹ đất phát triển nhà ở của tỉnh.

Thực trạng trên đã mở ra cơ hội lớn cho các chủ đầu tư phát triển bất động sản, đặc biệt là dư địa để phát triển phân khúc nhà ở cho công nhân lao động rất lớn.

Nắm bắt được tầm nhìn trung và dài hạn của thị trường bất động sản khu công nghiệp tại Châu Thành, dự án KDC Vạn Phát Sông Hậu nhắm đúng vào nhu cầu của cư dân và thực trạng thiếu nguồn cung nhà ở giá thấp trên địa bàn.

Dự án được quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, phân khu khoa học và bố trí tiện ích hợp lý, nhằm đảm bảo chất lượng sống của cư dân ngày càng nâng cao.

  

Vạn Phát Sông Hậu sở hữu mặt tiền quốc lộ Nam Sông Hậu và một mặt tiền tầm nhìn bao trọn sông Hậu nên thơ.

Ưu điểm khác chính là vị trí kết nối các tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối cảng Cái Cui và TP Sóc Trăng, đối diện tỉnh lộ 927C kết nối TP Ngã Bảy và Quốc lộ 1 - TP Cần Thơ. Đây đều là những tuyến đường đóng vai trò duy trì, thúc đẩy kinh tế  Hậu Giang kết nối thông thương với các tỉnh lân cận và khu vực.

KDC Vạn Phát Sông Hậu góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân địa phương nói chung, lựa chọn lý tưởng cho các gia đình công nhân trẻ dựng xây tổ ấm với đầy đủ tiện ích: 2 trung tâm thương mại, công viên trung tâm, công viên ven sông, trường mẫu giáo, bến tàu thương mại… sẽ kiến tạo cộng đồng cư dân trẻ, năng động và văn minh tại đây.

Khi sở hữu KDC Vạn Phát Sông Hậu, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu thiết kế nhà theo quy hoạch, vừa đảm bảo diện mạo đồng bộ của khu dân cư, vừa phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại. Có thể kể đến mẫu sản phẩm nhà phố (Block LK14) mang đến không gian sống hiện đại, rộng mở, phù hợp gia đình trẻ thích lối sống năng động.

Ngoài ra mẫu nhà phố shophouse (Block LK5), với thiết kế tân cổ điển đa công năng vừa ở vừa kinh doanh tại gia, tương lai sẽ hình thành nên dãy phố sang trọng liền kề trung tâm thương mại mặt tiền quốc lộ Nam Sông Hậu và bến tàu thương mại ven sông Hậu, tương lai sẽ hình thành nên tâm điểm giao thương sầm uất.

Bên cạnh mức giá cạnh tranh chỉ từ 750 triệu/sản phẩm, thì pháp lý hoàn chỉnh sổ đỏ từng nền cũng là bảo chứng cho sự an toàn và biên độ tăng trưởng lợi nhận bền vững cho khách hàng. Đặc biệt, từ ngày 20/5-30/5, khách hàng phát sinh giao dịch và thanh toán đúng hạn sẽ nhận được chiết khấu 2%/sản phẩm, mang về lợi nhuận ngay khi quyết định đầu tư.

Với việc đầu tư chỉn chu từ cơ sở hạ tầng, tiện ích hiện đại đến việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, KDC Vạn Phát Sông Hậu là dự án đáp ứng vẹn toàn tiêu chí an cư và đầu tư, đặc biệt phù hợp với các gia đình công nhân đang làm việc tại các KCN, giúp họ an tâm với chất lượng cuộc sống để từ đó nâng cao thu nhập, phát triển sự nghiệp vững vàng.

Đơn vị phân phối độc quyền: Đất Xanh Miền Tây

Hotline: 0898 331179

https://www.facebook.com/datxanhmientay.net

Chia sẻ bài viết