07/11/2023 - 15:46

"Bão" Harry Kane hoành hành dữ dội 

BÌNH DƯƠNG

Cú hat-trick vào lưới CLB Borussia Dortmund trong trận Siêu kinh điển nước Ðức mới đây đã giúp tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich lập thêm nhiều cột mốc ấn tượng trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Bundesliga.

Kane (trái) đã có 17 bàn thắng chỉ sau 14 trận trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập Bayern Munich hồi hè. Ảnh: Getty Images

Làm khách trên sân của Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng 10 Bundesliga mùa này, Bayern Munich đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0, bao gồm cú hat-trick của Kane. Ðây là hat-trick thứ hai liên tiếp của chân sút người Anh trong 2 vòng đấu liên tiếp tại Bundesliga. Nhờ vậy, Kane trở thành cầu thủ thứ hai (Mario Gomez là cầu thủ đầu tiên) sau hơn 12 năm lập hat-trick trong 2 trận liền ở Bundesliga.

Ba pha lập công vào lưới Dortmund cũng đã đưa Kane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ngay lần đầu dự trận Siêu kinh điển nước Ðức, điều mà các trung phong Robert Lewandowski hay Erling Haaland không thể làm được hồi còn chơi bóng ở Bundesliga.

Kane hiện đã có 15 bàn sau 10 lần ra sân, một kỷ lục ở Bundesliga. Anh đứng đầu danh sách Vua phá lưới, cân bằng kỷ lục ghi bàn nhanh nhất sau 10 trận mà huyền thoại Gerd Muller lập được ở mùa 1968-1969. Xét trong 7 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay, Kane cũng là cầu thủ đầu tiên có 15 bàn thắng tại sân chơi quốc nội.

Kane đang ở đỉnh cao phong độ và tràn đầy tự tin, mà bằng chứng là bàn thắng từ giữa sân vào lưới Darmstadt gần đây. Kane ở vị trí hoàn hảo để tiến đến tham vọng cao hơn và thậm chí có thể trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.

Ðầu quân cho "Hùm xám" trong thương vụ trị giá 100 triệu Bảng hồi hè 2023 diễn ra ở thời điểm then chốt trong sự nghiệp của Kane. Ở tuổi 30, Kane muốn chạm tay vào danh hiệu vô địch, nên quyết định gia nhập một đội bóng sẵn sàng giúp anh thực hiện điều đó. Hy vọng về "cú ăn ba" mùa này của Bayern Munich đã chấm dứt sau trận thua sốc trước đội đang thi đấu ở giải hạng ba là Saarbruecken tại Cúp Quốc gia Ðức. Tuy nhiên, chiếc đĩa bạc Bundesliga được đánh giá là hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội đã 11 lần liên tiếp vô địch giải đấu như Bayern Munich.

Bayern Munich hiện xếp thứ hai với 26 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Leverkusen chỉ 2 điểm. Trong khi đó, Borussia Dortmund rơi xuống vị trí thứ tư với 21 điểm. Thua Bayern Munich là thất bại đầu tiên của Borussia Dortmund ở mùa này và nó cũng kết thúc chuỗi 25 trận bất bại trên sân nhà của á quân Bundesliga.

Chia sẻ bài viết