21/06/2016 - 08:08

Bảng D: Croatia và CH Séc rộng cửa

Ở bảng D, đương kim vô địch Tây Ban Nha (6 điểm) đã chính thức giành vé đi tiếp và Thổ Nhĩ Kỳ bị loại sau hai trận chưa có điểm nào. Croatia (4 điểm) và Cộng hòa (CH) Séc (1 điểm) đều có cơ hội vào vòng sau với vị trí nhì bảng. Nhưng Croatia có lợi thế hơn khi chỉ cần thủ hòa với Tây Ban Nha là chắc suất.

Tây Ban Nha ở cửa trên

Croatia vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận đầu tiên với tỷ số tối thiểu 1-0, do Modric lập công. Ở trận tiếp theo với CH Séc, Croatia đã vươn lên dẫn trước 2-0 với các bàn thắng của Perisic và Rakitic, nhưng đáng tiếc là họ thi đấu mất tập trung trong 20 phút cuối trận, để CH Séc ghi 2 bàn gỡ hòa do công của Skoda và Necid.

Các cầu thủ Tây Ban Nha quá mạnh ở bảng D. Ảnh: AFP

Modric và Perisic vẫn là niềm hy vọng để Croatia có được kết quả có lợi trước Tây Ban Nha vào rạng sáng mai. Tây Ban Nha đã sớm đoạt vé vào vòng sau, nhưng không vì thế mà "những đấu sĩ bò tót" nương chân khi gặp Croatia, bởi họ cũng muốn thắng để đứng nhất bảng D và tạo lợi thế chỉ gặp đội "nhẹ ký" ở vòng sau. Trong trận gặp đội yếu nhất bảng Thổ Nhĩ Kỳ, lối chơi tiki taka quen thuộc của dàn cầu thủ toàn sao Tây Ban Nha cũng đã nhuần nhuyễn trở lại. Trong trận này, "những đấu sĩ bò tót" được đánh giá cửa trên, với dự đoán Tây Ban Nha thắng 1-0.

Cả hai quyết chiến thắng

Đang đứng thứ tư và thứ ba ở bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc cần một trận thắng để duy trì cơ hội vào vòng knock-out dù với Thổ Nhĩ Kỳ là khá mong manh. Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng EURO hồi 8 năm trước tại Geneva và Thổ Nhĩ Kỳ ngược dòng giành thắng lợi 3-2 ở trận đấu đó để vào bán kết. Năm nay, hai đội không tạo được ấn tượng tại Pháp, nhưng cánh cửa vẫn mở ra với họ. HLV Pavel Vrba của CH Séc nói: "Chúng tôi vẫn có thể tự quyết ở trận cuối cùng này và đó là điều khả quan". Sau khi thua 0-1 trước Tây Ban Nha, CH Séc giành được 1 điểm trong trận cầu kịch tính nhất EURO 2016 đến thời điểm này khi gỡ hòa 2-2 trước Croatia. Đây cũng là trận cầu đầu tiên tại EURO 2016, một đội bóng gỡ hòa sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 2 trận (thua Croatia 0-1 và Tây Ban Nha 0-3). Trận gặp Tây Ban Nha, cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích thủ quân Arda Turan, chế giễu mỗi khi anh có bóng. Họ cũng đốt lửa và bom khói, ném pháo sáng vào sân khi trận đấu kết thúc. HLV Fatih Terim đã phải xin lỗi cổ động viên vì màn trình diễn kém cỏi của đội và kêu gọi ủng hộ trước trận gặp CH Séc. Ông Terim cho biết cũng sẽ xem lại sự lựa chọn trên hàng công sau khi Cenk Tosum và Burak Yilmaz không ghi được bàn thắng nào.

CH Séc sẽ ra sân mà không có đội trưởng Tomas Rosicky vì bị giãn dây chằng trong trận gặp Croatia. HLV Vrba có thể thay bằng tiền vệ Borek Dockal ở vị trí kiến thiết, nhưng không ai có thể so sánh với Rosicky về khả năng sáng tạo trong đội hình CH Séc thời điểm này. Dự đoán: CH Séc thắng 2-0.

Bảo Phúc – Thái Bình

Chia sẻ bài viết