29/08/2019 - 15:09

Bạn nghịch dại, bé 11 tuổi bị bút chì đâm vào mông 

(CTO)- Thông tin do Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ cho biết ngày 29-8-2019, bệnh viện tiếp nhận một bé trai 11 tuổi P.Đ.V., ngụ tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, bị bút chì đâm thấu mông phải.

Bác sĩ Võ Ngọc Lân thăm khám cho bé V. vào sáng 29-8.

Bé V cho biết, trong lớp học, khi cháu đứng lên chào thầy và ngồi xuống thì trúng cây bút chì do bạn học đặt dưới ghế. Sau tai nạn, bé được chuyển ngay đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ vào 17 giờ ngày 27-8-2019.

Bé V. bị cây bút chì đâm xuyên mông.

Bé V. bị cây bút chì đâm xuyên mông.

Bác sĩ Võ Ngọc Lân, Khoa Ngoại tổng hợp trực tiếp điều trị bé V, cho biết: Cậu bé nhập viện trong tình trạng đau vùng hậu môn do bút chì đâm vào mông phải, cạnh hậu môn. Bút chì đâm sâu 15cm, rất may không gây tổn thương các cơ quan trong bụng. Bác sĩ mổ lấy bút chì ra và nội soi thám sát vùng bụng. Hiện tại bé đã ổn định và xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các cháu, tránh tình trạng nghịch dại, để các vật sắc, nhọn dưới ghế. Đồng thời quan sát chỗ ngồi trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trước đây, Khoa Ngoại tổng hợp có điều trị vết thương đâm vùng mông ở trẻ nhỏ nhưng phần lớn do trèo cây, đi cầu té trúng cây nhọn…

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết