02/06/2020 - 06:20

Bàn giao cơ sở vật chất do Dự án VnSAT hỗ trợ Hợp tác xã nông nghiệp Đại Lợi 

(CT)- Ngày 1-6, Ban Quản lý Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững TP Cần Thơ chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ bàn giao cơ sở vật chất do Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững Việt Nam (VnSAT) hỗ trợ cho nông dân tại Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Đại Lợi, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ (ảnh).

Thông qua Dự án VnSAT triển khai tại TP Cần Thơ, từ năm 2016 đến nay, Cần Thơ đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ thuật, giúp nông dân đẩy mạnh cơ giới hóa và ứng dụng đồng bộ nhiều tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Khuyến khích, hỗ trợ nông dân tăng cường liên kết với nhau và với doanh nghiệp để phát triển chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo bền vững. Nông dân tại nhiều HTX cũng tham gia nhiều hoạt động đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực hoạt động và được hỗ trợ đầu tư các cơ sở hạ tầng cần thiết để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh: đầu tư lò sấy, kho chứa lúa, trạm bơm điện… Đến nay, có 12 HTX được hỗ trợ đầu tư, phát triển các cơ sở hạ tầng, trong đó có HTX nông nghiệp Đại Lợi.

Dự án VnSAT bàn giao cho HTX nông nghiệp Đại Lợi, gồm: tổ hợp cống kết hợp trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho hơn 300ha đất lúa; nhà kho chứa lúa 1.000 tấn và nhà bao che lò sấy 40 tấn/mẻ; đường dây điện trung thế và trạm biến áp phục vụ cho trạm bơm và nhà kho, lò sấy. Các hạng mục này có tổng giá trị đầu tư hơn 7,011 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng của địa phương và HTX là 1,037 tỉ đồng.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết