13/11/2010 - 10:28

Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ gặp mặt các vị Hòa thượng, Đại đức của các chùa Khmer Phật giáo Nam tông tỉnh Bạc Liêu

Sáng 12-11, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (TNB) phối hợp với tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt với hơn 220 đại bỉểu là các vị Hòa thượng, Đại đức, À Cha, Đại diện Ban quản trị của 22 chùa Khmer Phật giáo Nam tông trong tỉnh Bạc Liêu. Dự buổi họp mặt có đồng chí Sơn Song Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Dân tộc, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Sơn Song Sơn đã thông báo đến các đại biểu về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết giữa các dân tộc mà đất nước đã đạt được trong 10 tháng qua. Đồng chí nêu bật vị thế của Việt Nam trên thế giới hiện nay; các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc nói chung, dân tộc Khmer nói riêng, thông qua đó tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ về củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ xây dựng đất nước hiện nay. Đồng chí mong rằng đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nuớc, làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đã ban hành, trong đó đã dành nhiều điều kiện thuận lợi để giúp đồng bào Khmer ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer ở Bạc Liêu chỉ còn dưới 20%, giảm hơn 50% so với thời kỳ tỉnh Bạc Liêu mới được tái lập năm 1997.

Nhân dịp này, thay mặt Ban chỉ đạo TNB, đồng chí Sơn Song Sơn gửi lời chúc mừng đến đồng bào dân tộc Khmer, chúc đồng bào tổ chức vui lễ Ok Om Bok vào ngày Rằm tháng 10 trong niềm hạnh phúc có vụ lúa hè thu vừa được mùa, vừa trúng giá.

CAO THĂNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết