03/07/2014 - 08:57

Bạc Liêu: Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất 2014 thành công tốt đẹp

Tại lễ tổng kết Festival Bạc Liêu.  

(CT) - Sáng 2-7, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất năm 2014, chủ đề “Tình người, tình đất phương nam”. Về dự có thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ…

Báo cáo tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, bà Lê Thị Ái Nam cho biết, trong 6 ngày (24 đến 29 tháng 5) diễn ra Festival đã thu hút trên 300 ngàn đại biểu và du khách; cả 21 hoạt động chính được diễn ra đúng kế hoạch. Mỗi hoạt động đều có nét độc đáo riêng nhưng hòa quyện tạo nên một không gian Festival sôi động, đặc sắc và đậm nét văn hóa Nam bộ. Bà Ái Nam cũng cho hay Festival quy tụ được 410 nghệ nhân và nghệ sĩ của 21 tỉnh, thành Nam bộ tham gia các chương trình nghệ thuật, góp phần giúp Festival thành công tốt đẹp.

Góp phần vào sự thành công của Festival, cũng theo bà Ái Nam là nhờ sự đồng thuận cao của nhân dân trên địa bàn, trong đó có nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp, hỗ trợ thêm kinh phí giúp Bạc Liêu có thêm nội lực. Theo đó, có 50 tổ chức, cá nhân đăng ký tài trợ và 2 đơn vị ủng hộ bằng hiện vật (1 nhà tài trợ Kim cương, 1 nhà tài trợ Vàng, 2 nhà tài trợ Bạc, 4 nhà tài trợ Đồng và 44 đơn vị, các nhân tài trợ khác).

Phát biểu tại lễ tổng kết Festival, ông Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định tuy là lần đầu tiên tổ chức sự kiện lớn nhưng Bạc Liêu đã nỗ lực, cố gắng tạo nên không gian tài tử độc đáo, thành công như mong đợi, đáng để chia sẻ kinh nghiệm cho những địa phương tổ chức Festival đờn ca tài tử ở những lần tiếp theo.

Tin, ảnh: Hữu Tùng

Chia sẻ bài viết