04/11/2010 - 10:02

BẠC LIÊU: Cảnh giác chiêu lừa đảo qua thông báo trúng thưởng bằng điện thoại di động

Những ngày đầu tháng 11 này, người dân ở Bạc Liêu bức xúc khi có trường hợp bị mất tiền lớn qua tin nhắn trúng thưởng của bọn lừa đảo. Cụ thể là ông Nguyễn Hoàng Khởi ở ấp Thọ Hậu, xã Phước Long (Phước Long, Bạc Liêu) bị “tên lừa” dụ dỗ lấy mất hơn 3 triệu đồng vì quá tin lời “đường mật” qua tin nhắn điện thoại di động trúng thưởng xe tay ga đắt tiền.

Theo ông Khởi, ông nhận được điện thoại từ số 01276095846 gọi vào điện thoại của ông thông báo thuê bao của ông trúng giải đặc biệt của tháng 9-2010 là giải thưởng một xe máy Nouvo trị giá gần 40 triệu đồng. Ngày hôm sau, từ số máy lạ trên có người tiếp tục gọi đến điện thoại của ông xin địa chỉ nhà, số chứng minh nhân dân để tiện việc trao giải thưởng tại nhà nhưng sau đó lại đề nghị ông nhận tiền bằng chuyển khoản qua ngân hàng để khỏi tốn kém chi phí đi lại.

Đang lúc túng thiếu, khi nghe lời đề nghị trên, ông Khởi vui mừng nhận lời thì người lạ gọi điện trên nói ông mua thẻ cào rồi đọc số bí mật trên thẻ cho họ đến khi đủ 3 triệu đồng sẽ nhận được 40 triệu đồng là tiền thưởng quy đổi ra từ chiếc xe máy. Tin lời, ông Khởi vay tiền người thân mua thẻ cào, đọc số cho người sử dụng số điện thoại 01276095846 nhưng cả tuần nay không thấy tiền thưởng mà số điện thoại trên cũng không liên lạc được.

Ngành chức năng tỉnh khuyến cáo người dân cần cảnh giác với những tin nhắn “rác” thông báo trúng thưởng, đồng thời yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sớm có giải pháp ngăn chặn nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

HUỲNH SỬ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết