15/01/2013 - 14:39

Arsenal vẫn nhắm Cesc Fabregas

HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông không loại trừ khả năng tiền vệ Cesc Fabregas sẽ trở lại với sân Emirates trong thời gian tới. Giáo sư Wenger cho rằng tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha này đang có vị trí tốt tại sân Nou Camp, khi cùng CLB Barcelona dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, ông cho rằng một ngày nào đó, ông sẽ ký lại hợp đồng với ngôi sao này.

HLV Wenger (phải) mong có lại học trò Fabregas (trái).
Ảnh: Getty 

Fabregas đã có 8 năm khoác áo Arsenal trước khi trở lại nơi anh được đào tạo – CLB Barcelona với giá khoảng 30 triệu bảng vào mùa hè năm 2011. Từ khi trở lại Barcelona, tiền vệ 25 tuổi này đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau, có khi thay thế vai trò trung tâm của Xavi, khi chơi như một tiền đạo thay Messi và đều để lại dấu ấn. Mùa giải đầu tiên ở Nou Camp, Fabregas ghi được 15 bàn thắng và có 20 đường chuyền cho đồng đội lập công trong 48 lần ra sân ở mọi đấu trường. Anh cùng đội bóng quê hương giành được 4 danh hiệu: cúp nhà Vua, siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu và cúp thế giới các câu lạc bộ. Thành tích ấy không thua kém so với những mùa giải trước đó khi anh đeo băng đội trưởng của Arsenal (chỉ có mùa giải 2009-2010 anh ghi nhiều hơn 15 bàn). Mùa bóng này, Fabregas cũng đang trở thành cầu thủ kiến tạo thành công nhất La Liga, với 10 đường chuyền dọn cỗ. Không chỉ có vậy Fabregas cũng đã đóng góp 7 bàn thắng cho Barcelona mùa giải năm nay và là tiền vệ có tỷ lệ lập công cao nhất cho đội bóng. Fabregas đứng thứ hai góp công trực tiếp và gián tiếp vào bàn thắng của Barcelona, chỉ sau Messi (36 lần, với 28 bàn thắng và 8 pha kiến tạo).

Fabregas đã giành trọn niềm tin của HLV Tito Vilanova và trở thành cầu thủ có mặt thường xuyên trong đội hình 1 của Barcelona. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại, anh sẽ còn rực sáng hơn nữa để kế vị những ngôi sao nơi tuyến giữa của Barcelona, trong bối cảnh Xavi đã lớn tuổi và xuống phong độ thì Fabregas đang nổi lên như những nhạc trưởng mới ở đội bóng xứ Catalan.

Với những phẩm chất ưu việt, Fabregas đang là niềm ao ước của HLV Wenger khi CLB Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ phập phù ở mùa giải này. Tiếp tục thất bại 0-2 trước Manchester City cuối tuần qua, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

THIÊN QUỐC (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết